CinemaCafe l The Night Agent (2023) และ A Man Called Otto (มนุษย์ลุงชื่อ อ๊อตโต้, 2023)

CinemaCafe l The Night Agent (Created by Shawn Ryan, 2023) และ A Man Called Otto (มนุษย์ลุงชื่อ อ๊อตโต้ Dir Marc Forster, 2023)
.
The Night Agent (Created by Shawn Ryan, 2023) ซีรีย์ 10 ตอนแนวแอคชั่นสืบสวน ว่าด้วยเรื่องราวของ Peter Sutherland (รับบทโดย Gabriel Basso) เจ้าหน้าที่ FBI ที่ช่วยหยุดเหตุการณ์ก่อการร้ายการวางระเบิดในรถไฟใต้ดิน แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ และถูกกล่าวว่ามีส่วนรู้เห็นกับผู้ก่อการร้าย
เขาจึงหลีกหนีความวุ่นวายย้ายมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุการณ์ฉุกเฉินรอบกลางคืน หรือ The Night Agent ซึ่งเป็นโครงการลับสุดยอดของ FBI หน้าที่ของเขาคือคอยรับโทรศัพท์ในห้องใต้ดิน ในช่วง 20.00-04.00 น. โทรศัพท์ไม่เคยดังเลย จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้รับโทรศัพท์จาก Rose Larkin (รับบทโดย Luciane Buchanan) หญิงสาวผู้ซึ่งกำลังหนีผู้ร้ายที่บุกบ้านของลุงและป้าของเธอ และเธอก็กำลังถูกตามล่าด้วยเช่นกัน Peter ช่วยให้ Rose รอดพ้นจากมือผู้ร้าย แต่เขาทั้งสองต้องเจอกับการไล่ล่าอีกครั้ง เมื่อพวกเขาออกค้นหาความจริง
.
A Man Called Otto (มนุษย์ลุงชื่อ อ๊อตโต้ Dir Marc Forster, 2023)
ภาพยนตร์แนว Dark Comedy, Feel Good สร้างจากนิยายขายดีจาก New York Times เรื่อง A Man Called Ove เขียนโดย Fredrik Backman ในปี 2012 และเคยนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สวีเดนในปี 2015 เรื่อง A Man Called Ove
A Man Called Otto ว่าด้วยเรื่องราวของ Otto ชายวัย 59 ปี วิศวกรโรงงานที่ถูกบีบให้ออกจากงาน เขาเป็นพ่อหม้าย ที่อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย เจ้าระเบียบ ยึดถือกฎเกณฑ์ ความถูกต้องเป็นหลัก ในวันที่ Otto อารมณ์ดำดิ่ง ก็มีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามาใหม่ ประกอบด้วย Marisol สาวท้องแก่จาก Mexico สามี และลูกสาวเล็กๆ 2 คน เพื่อนบ้านใหม่นอกจากสร้างความปั่นป่วนให้กับชีวิตหม่นๆขี้หงุดหงิดของ Otto
แต่ยังทำให้เขาเปลี่ยนการใช้ชีวิตให้สดใสมากยิ่งขึ้น ภาพยนตร์เล่าเรื่องอย่างเรียบง่าย
ตัดสลับกับเรื่องราวในอดีตของ Otto ซึ่งจะทำให้คนดูเข้าใจชีวิตของเขา
และเป็นการอธิบายที่มาของความหงุดหงิดในช่วงวัยชรา
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 9 เมษายน 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง
#TheNightAgent #AManCalledOtto