มทร.ธัญบุรี ร่วมกิจกรรม ‘ถนนคนเดิน’ ริมเขื่อนประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ยกระดับรายได้ คุณภาพชีวิตคนรังสิต

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว @ Rangsit” ตามโครงการพัฒนาและยกระดับการประกอบการร้านอาหารริมบาทวิถี ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวรายงาน

บรรยากาศถนนคนเดิน มีประชาชนมาเดินเที่ยว ซื้อหาสินค้าจำนวนมาก มีผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ประกอบการ ร้านอาหารริมบาทวิถี จำนวนทั้งสิ้น 250 ร้าน ซึ่งเทศบาลนครรังสิตได้จัดกิจกรรมถนนคนเดินเป็นประจำทุกเดือน ในวันศุกร์ วันเสาร์และวันอาทิตย์ ของสัปดาห์สุดท้ายของแต่ละเดือน ภายในพิธีเปิด มีการแสดงหน้าเวทีการรำพาข้าว การแสดงโขนของเหล่านักศึกษา

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การจัดถนนคนเดินนครรังสิตขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสนับสนุนเศรษฐกิจในเขตพื้นที่ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการค้าได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าประชาชนในเขตเทศบาลนครรังสิต จะได้มีสถานที่ท่องเที่ยว ได้เลือกซื้อสินค้าและอาหารที่ได้มาตรฐาน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหอการค้า จ.ปทุมธานี มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยปทุมธานี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กรมชลประทาน โรงพยาบาลธัญบุรี ประชาสัมพันธ์ จ.ปทุมธานี อ.ธัญบุรี และ ท้องถิ่นต่างๆใน จ.ปทุมธานี

เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต