มทร.ล้านนา ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น 2564 จาก บพท.

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เข้ารับมอบโล่รางวัล “รางวัลผลงานวิจัยดีเด่น” ประจำปี 2564 จากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ณ ชุมชนเลื่อนฤทธิ์ กรุงเทพมหานคร จากการประเมินผลผลิตและผลลัพธ์ของ “โครงการขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรม เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เมืองแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่”
.
โครงการขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรมฯ เป็นการทำงานแบบบูรณาการศาสตร์ ของนักวิจัยจาก มทร.ล้านนา ประกอบด้วย คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ ที่มุ่งศึกษาและยกระดับคุณค่าทุนทางวัฒนธรรม สู่มูลค่าใหม่ ผ่านกิจกรรมการพัฒนาแผนที่และพื้นที่ทางวัฒนธรรม การพัฒนาผู้ประกอบการทางวัฒนธรรม การส่งเสริมธุรกิจเพื่อสังคมในพื้นที่ รวมถึงการวัดและประเมินผลทางเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้เกิดความอยู่ดี มีสุข และอนุรักษ์ สืบสาน วัฒนธรรมท้องถิ่นของในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ โครงการวิจัย ของ มทร.ล้านนา ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นพื้นที่ศึกษาดูงานของมหาวิทยาลัยที่ได้รับทุนภายใต้กรอบวิจัย “มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่” ด้วย

ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนารายงาน