มทร.ล้านนา ร่วมกับ มจธ. และแผนกวิศวกรรมมูลนิธิโครงการหลวง จัดฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “พัฒนาความสามารถและทักษะ หลักสูตรปรับอากาศ และห้องเย็น”

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(มจธ.) และแผนกวิศวกรรมมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมจัดกิจกรรมการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การพัฒนาความสามารถด้านวิศวกรรมและงานช่างของบุคลากรในกลุ่ม ศูนย์/สถานีฯ ของมูลนิธิโครงการหลวง (Re-skill Up-skill & New-skill) หลักสูตรปรับอากาศ และห้องเย็น” ระหว่างวันที่ 19 – 21 เมษายน พ.ศ.2566 ณ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา
.
การอบรมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านระบบปรับอากาศและห้องเย็น ให้แก่บุคลากรและผู้ปฏิบัติงาน ในกลุ่ม ศูนย์ฯ/สถานีฯ มูลนิธิโครงการหลวง โดยมีคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญของมทร.ล้านนา เป็นวิทยากร โดยผู้เข้าอบรมจะเข้าใจหลักการทำงานของระบบ ตรวจเช็คระบบ เช่น การอ่านและการใช้เครื่องมือวัดค่าแรงดันไฟฟ้า กระแสไฟฟ้า และอุณหภูมิ การตรวจเช็คและการใช้เครื่องมือตรวจสอบ รวมถึงการบำรุงรักษา ล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศติดผนังชนิด Wall type และห้องเย็น โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ ซึ่งจะได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานและสนับสนุนการพัฒนางานของมูลนิธิโครงการหลวงต่อไป
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน