มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ 5 หลักสูตร ฟรี

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้ก่อตั้งสถาบันอัญมณี เครื่องประดับไทยและการออกแบบ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เป็นศูนย์กลางทางด้านการส่งเสริมทักษะการทำงานด้านการออกแบบและผลิตอัญมณีและเครื่องประดับไทย ให้กับนักศึกษา ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ และเป็นหน่วยงานที่รองรับ การวิเคราะห์ ตรวจสอบ รับรองอัญมณีและโลหะมีค่า การออกแบบและผลิตเครื่องประดับอัญมณี โดยได้เปิดให้บริการต่อหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชนขึ้น รวมถึงการเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี ในหลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาวิชาอัญมณีรังสรรค์ ที่มุ่งผลิตบัณฑิตนักออกแบบ และนักพัฒนาผลิตภัณฑ์อัญมณี เครื่องประดับ รองรับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ
.
นอกจากการผลิตบัณฑิตรองรับตลาดแรงงานแล้ว สถาบันอัญมณี เครื่องประดับไทยและการออกแบบ ยังมุ่งมั่นในการเผยแพร่องค์ความรู้ แก่บุคคลทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับอัญมณี และเครื่องประดับ เข้ามาเรียนรู้ผ่านคอร์สอบรมระยะสั้นต่าง ๆ ทั้งเสียค่าใช้จ่ายและไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยปัจจุบันได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบการเรียนการสอนด้วย Integrated e-Learning Platform ซึ่งได้นำองค์ความรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับในแต่ละด้าน จากวิทยากรผู้มีประสบการณ์ในการทำงานจริงมาถ่ายทอดแก่ผู้เรียนผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ประชาชน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป สามารถใช้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับการประกอบอาชีพ หรือเพิ่มเติมความรู้ให้แก่ตนเอง
.
ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนผ่านทางเว็บไซต์ https://igjd-educenter.com อบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันอัญมณี เครื่องประดับไทยเเละการออกเเบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์พระนครเหนือ 0-2665 -3777 ต่อ 4214

นันทนา สีมา สื่อสารองค์การราชมงคลพระนคร รายงาน