มทร.ธัญบุรี เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไป เข้าศึกษา “โครงการการเรียนรู้ตลอดชีวิตในระบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ CREDITS BANK”

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ได้จัดโครงการการเรียนรู้ตลอดชีวิตในระบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ (ธนาคารหน่วยกิต : CREDITS BANK) เพื่อเข้าศึกษาในหลักสูตรระดับปริญญาตรี โดยดำเนินโครงการนี้มาแล้ว 4 ปี มีผู้เข้าร่วมโครงการแล้ว 263 คน ในปีการศึกษา 2565 มีผู้สนใจเข้าเรียนทั้งสิ้น 115 คน ใน 17 หลักสูตรและจำนวนหลักสูตรที่เปิดสอนในปีการศึกษา 2566 มี 37 หลักสูตร โครงการนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน ผู้มีประสบการณ์ทุกช่วงวัย ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา เข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี โดยการเรียนรูปแบบดังกล่าวเป็นการจัดการศึกษาที่มีความยืดหยุ่นเหมาะสบกับบริบทของผู้เรียน เป็นการเรียนควบคู่กับการทำงาน ไม่จำกัดระยะเวลาในการสะสมหน่วยกิตและเวลาเรียน เป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา และยังเป็นส่งเสริม พัฒนาทักษะอาชีพและสร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นในการทำงาน (Upskill & Reskill) ให้กับผู้เรียน
.
ทั้งนี้ มทร.ธัญบุรีได้ร่วมมือกับสภาการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี (สพม.ปท.) เครือข่าย 9 มทร. สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) (สคช.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไป ผู้ที่กำลังทำงาน ผู้มีประสบการณ์ทุกช่วงวัย ผู้สูงอายุ นักเรียน นักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัย ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย เข้าศึกษาโครงการการเรียนรู้ตลอดชีวิตในระบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ (ธนาคารหน่วยกิต) หลักสูตรระดับปริญญาตรี 37 หลักสูตร ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2566 ตั้งแต่บัดนี้ – 31 พ.ค.2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rmutt.ac.th
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง