คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน ดันแนวคิด MOC ของ Harvard Business School สู่การกำหนดทิศทางการพัฒนาในอนาคตของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ร่วมเป็นคณะกรรมการในการจัดทำวัตถุประสงค์และทิศทางการพัฒนาอนาคตของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ในการนี้ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ยังร่วมได้เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษหัวข้อ “การสร้างกลยุทธ์เพื่อการแข่งขัน”และ“การสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันด้วยคลัสเตอร์”พร้อม“ชี้แจงเอกสารเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลศักยภาพของคลัสเตอร์และความต้องการของประชาชน มีผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กลุ่มนโยบายและยุทธศาสตร์ ทั้ง 4 จังหวัด เพื่อจัดทำวัตถุประสงค์และทิศทางการพัฒนาในอนาคตของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (พ.ศ.2566 – 2570) ครั้งที่ 1 โดยมี นางกรคณา ลืออดุลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 เป็นประธานในการประชุม ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา
.
ด้าน อาจารย์ ดร. อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งพันธกิจที่สำคัญของมหาวิทยาลัยในการมีส่วนร่วมสร้างความเข็มแข็งของจังหวัด และภูมิภาคสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยศาสตร์ด้านบริหารธุรกิจ
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสานรายงาน