CinemaCafe l Lyle, Lyle, Crocodile (2022) และ The Devil’s Deal (ดีลนรกคนกินชาติ, 2566)

CinemaCafe l Lyle, Lyle, Crocodile (2022) และ The Devil’s Deal (ดีลนรกคนกินชาติ Dir. อี ว็อน-แท, 2566)
.
Lyle, Lyle, Crocodile (Will Speck, Josh Gordon, 2022) ภาพยนตร์มิวสิเคิลคอมมาดี้ ในชื่อภาษาไทยว่า ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ หัวใจล้อหล่อ ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือภาพเด็กที่เขียนในปี 1965 ว่าด้วยเรื่องราวของจรเข้ Lyle (ให้เสียงโดย Shawn Mendes) ที่พูดไม่ได้ แต่ร้องเพลงได้ โดยอยู่ในการดูแลของนักมายากล Hector P. Valenti (รับบทโดย Javier Bardem) ที่ในที่สุดก็ท้ิง Lyle ให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวบนห้องใต้หลังคา
.
จนกระทั่งครอบครัว Primm ที่ประกอบไปด้วยพ่อ Joseph Primm แม่ Katie Primm และลูกชายคนเดียว Josh Primm ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ และได้รู้จักกับจระเข้เสียงหวาน เหตุการณ์สนุกสนานต่าง ๆ จึงเกิดขึ้น นับเป็นภาพยนตร์สำหรับเด็กที่ผู้ใหญ่ก็สามารถดูได้อย่างเพลิดเพลิน
.
The Devil’s Deal (ดีลนรกคนกินชาติ Dir. อี ว็อน-แท, 2566) ภาพยนตร์เกาหลีแนวการเมือง ดราม่า อาชญากรรม ว่าด้วยเรื่องราวการเลือกตั้งประธานาธิบดี และ สส. ของประเทศเกาหลีใต้ ที่เมืองปูซาน ภาพยนตร์เรื่องนี้กำหนดเวลาในปี 1992 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกของเกาหลีใต้หลังจากได้รัฐธรรมนูญ เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาลเผด็จการทหารมาสู่ประชาธิปไตย
.
บรรยากาศการหาเสียงของเกาหลีใต้จึงคึกคัก ตัวเอกของเรื่อง คือ จอนแฮอุง (แสดงโดย โจจินอุง) นักการเมืองท้องถิ่น ที่มีอุดมการณ์ และเป็นที่รักของชาวบ้าน ก็ตั้งใจจะลงสมัคร สส ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่มีเหตุที่ทำให้เขาต้องถูกตัดชื่อจากพรรคต้นสังกัด เพราะมีเบื้องหลังเรื่องการทุจริตการซื้อขายที่ดิน สำหรับโครงการพัฒนาเมืองปูซาน ทางพรรคจึงต้องการผู้สมัครที่หัวอ่อนและควบคุมได้ง่ายกว่า จอนแออุง

ทำให้ จอนแฮอุง ต้องไปพึ่งพามาเฟีย คิมพิลโด (แสดงโดย คิมมูยอล) เพื่อกรุยทางสู่การหาเสียงเลือกตั้ง นับจากนั้นเป็นต้นมา ชีวิตของ จอนแฮอุง ก็เปลี่ยนไปสู่ด้านมืด ทั้งการใช้ความรุนแรง การคอรับชั่น และ กลโกงทุกรูปแบบเพื่อมุ่งสู่ชัยชนะ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 14 พฤษภาคม 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง
#LyleLyleCrocodile #TheDevilsDeal