CinemaCafe l After the Storm (2016) และ Doctor Cha (คุณหมอชา , 2023)

CinemaCafe l After the Storm (Hirokazu Kore-eda, 2016) และ Doctor Cha (คุณหมอชา Dir. Kim Dae-jin และ Kim Jung-wook, 2023)
.
After the Storm (Hirokazu Kore-eda, 2016) ภาพยนตร์ดราม่าจากดินแดนปลาดิบจากผู้กำกับที่โด่งดัง ในชื่อภาษาไทยว่า รักได้มั้ย? พ่อคนนี้ บอกเล่าเรื่องราวของ Ryota Shinoda (รับบทโดย Hiroshi Abe) อดีตนักเขียนนวนิยายอนาคตไกลที่เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทางวรรณกรรม แต่ปัจจุบันกลับเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักสืบคดีชู้สาว และติดการพนันจนต้องเลิกรากับภรรยาสาว Kyoko Shiraishi (รับบทโดย Yoko Maki)

ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน Shingo Shiraishi (รับบทโดย Taiyo Yoshizawa) ที่อยู่ในการดูแลของแม่ ภาพยนตร์นำเสนอภาพ Ryota ในฐานะของผู้ใหญ่ที่ล้มเหลวทั้งเรื่องส่วนตัวและความสัมพันธ์ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะโตมาเป็นอย่างที่เคยฝันเอาไว้
.
Doctor Cha (คุณหมอชา Dir. Kim Dae-jin และ Kim Jung-wook, 2023)
ภาพยนตร์ซีรีย์ของเกาหลี 16 ตอน ออกอากาศ 15 เมษายน – 4 มิถุนายน 2023 เรื่องราวของ ชาจองซุก อดีตนักศึกษาแพทย์ที่ผันชีวิตมาเป็นแม่บ้าน เป็นภรรยาของ ซออิโฮ เป็นแม่ของ ลูกชายที่กำลังเป็นนักศึกษาแพทย์ ลูกสาวที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยและเป็นลูกสะใภ้ที่ดูแลเอาใจใส่แม่สามีอย่างดีเยี่ยม ชีวิตแม่บ้านที่เรียบง่ายของ ชาจองซุก เปลี่ยนไป เมื่อเธอป่วยอย่างหนัก

หลังจากรอดชีวิต เธอตระหนักว่ายังไม่ได้ทำอะไรหลายอย่างในชีวิต โดยเฉพาะการกลับไปเรียนแพทย์อีกครั้ง และเธอต้องการมีอาชีพเป็นแพทย์ ชาจองซุก จึงมุมานะจนสามารถกลับไปเรียนแพทย์ได้อีกครั้ง แต่เรื่องราวอลหม่านเริ่มต้นเมื่อเธอต้องเรียนในโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยที่สามีเป็นอาจารย์แพทย์ อดีตคนรักของสามีก็เป็นอาจารย์แพทย์ ส่วนลูกชายเป็นนักศึกษาแพทย์ และทุกคนต้องทำทีเป็นไม่รู้จักกัน Doctor Cha สะท้อนสถานะของผู้หญิงเกาหลีที่เมื่อเธอแต่งงานและมีลูกแล้ว เธอจะต้องอุทิศทั้งชีวิตให้กับ สามี ลูก แม่สามี และการดูแลงานบ้านไม่ให้บกพร่อง ซีรีย์เรื่องนี้ตั้งคำถามว่าสิ่งเหล่านี้มันควรจะดำเนินต่อไปหรือไม่ หรือผู้หญิงเองนี่แหล่ะที่ต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 21 พฤษภาคม 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #afterthestorm #DoctorCha #คุณหมอชา