คณาจารย์คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มทร.ธัญบุรี เป็นวิทยากรในโครงการพัฒนาการสอนสมรรถนะวิชาชีพสำหรับครูอาชีวศึกษาประเทศกัมพูชา

ผศ.ดร.ทรงธรรม ดีวาณิชสกุล, อาจารย์อุดมศักดิ์ จันทรทาโพ, ผศ.สมพร วงษ์เพ็ง, อาจารย์จิรวัฒน์ ใจอู่, ผศ.ชลดา ปานสง คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมเป็นวิทยากรการอบรม ในโครงการพัฒนาการสอนสมรรถนะวิชาชีพสำหรับครูอาชีวศึกษา สถาบันเทคโนโลยีกำปงเฌอเตียลและสถาบันเทคโนโลยีกำปงสปือ ภายใต้โครงการพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราชอาณาจักรกัมพูชา ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กองความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 21-27 พฤษภาคม 2566 ณ สถาบันเทคโนโลยีกำปงเฌอเตียล และวันที่ 28 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน ณ สถาบันเทคโนโลยีกำปง สปือ
.
สำหรับสถาบันเทคโนโลยีกำปงเฌอเตียลและสถาบันเทคโนโลยีกำปงสปือนั้น สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชดำริ พระราชทานการศึกษาแก่ชาวกัมพูชา โดยการจัดตั้งทั้งสองสถาบันนี้ขึ้น เพื่อให้เป็นสถานศึกษาสำหรับเยาวชนในจังหวัดกำปงสปือและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ไม่มีโอกาสในการศึกษา ให้ได้รับการศึกษาในระดับอนุปริญญาจนถึงปริญญาตรี โดยเน้นการให้ความรู้และทักษะในวิชาชีพสายอาชีวศึกษา เพื่อให้สามารถสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง