CinemaCafe l The Good Bad Mother (2023) และ Bad and Crazy (2021-2022)

#CinemaCafe l The Good Bad Mother (2023) และ Bad and Crazy (Dir. Yoo Seon-dong, Dec 2021-Jan 2022)
.
The Good Bad Mother (2023) ซีรีย์เกาหลี 13 ตอนจบ ว่าด้วยเรื่องราวความรักของแม่เลี้ยงเดี่ยว ยองซุน (รับบทโดย รามีรัน) ที่มีต่อลูกชายคนเดียว คังโฮ (รับบทโดย อีโดฮยอน) ที่เธอต้องเป็นทั้งแม่ดี และแม่ร้ายไปพร้อม ๆ กัน เพื่อเลี้ยงดูให้ลูกชายเติบโต พร้อมกับต้องดำเนินธุรกิจฟาร์หมูที่สามีผู้ล่วงลับได้ก่อตั้งไว้

แต่ถึงกระนั้น คังโฮ ก็เติบโตมาในกรอบของแม่จนกระทั่งเป็นอัยการตามที่แม่คาดหวัง และอาจจะเกินหวัง เมื่อคังโฮกำลังจะไขปริศนาท้าทายอำนาจมืดว่าใครเป็นคนพ่อของเขา และทำให้เขา
.
Bad and Crazy (Dir. Yoo Seon-dong, Dec 2021-Jan 2022) ซีรีย์เกาหลี แนวตำรวจ สืบสวนสอบสวน สะท้อนความเน่าเฟะของสังคม มีทั้งหมด12 ตอน

เริ่มต้นอย่างสุดโหด สุดฮา เมื่อตำรวจสุดหล่อแต่เลว รยูซูยอล (แสดงโดย อีดงอุก) ที่ใช้อาชีพตำรวจ แสวงหาประโยชน์เข้าตัวเอง จนกระทั่งวันหนึ่ง รยูซูยอล ถูกไล่ทำร้ายจาก เค (แสดงโดย วี ชาจุน) ชายลึกลับที่ประกาศตัวเป็นฮีโร่ ที่มาในชุดรัดรูป ขี่มอเตอร์ไซด์ ใส่หมวกกันน๊อกสีดำ เค จะไล่ทำร้าย รยูซูยอล ตอนที่เขาทำอะไรผิดๆ ยังมีตัวละครที่สำคัญอีกคน คือ โอคยองแท (แสดงโดย ชาฮักยอน) ตำรวจน้องใหม่นิสัยดี กล้าหาญ เสียสละ เป็นคนที่พยายามคลี่คลายคดีเพื่อช่วยเด็กน้อยตามหาแม่

ซึ่งเป็นคดีแรกของเรื่องนี้ และทำให้ตำรวจเลวอย่าง รยูซูยอล เปลี่ยนมาเป็นคนดี ตลอด 12 ตอน จะเป็นการคลี่คลายคดีที่สะท้อนการคอรัปชั่น และความเหลื่อมล้ำในสังคมเกาหลี ถึงแม้เนื้อหาจะจริงจัง โหดร้าย แต่ซีรีย์ก็เลือกใช้วิธีการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน โดยเฉพาะการฟาดฟันระหว่าง รยูซุยอล กับ เค
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 14 มิถุนายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #TheGoodBadMother #badandcrazy