มทร.ธัญบุรี ร่วมกับสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย สนับสนุนการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาซอฟท์เทนนิสระดับชาติ (ระดับ 1) หวังสร้างนักกีฬาหน้าใหม่

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคฯ จัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาซอฟท์เทนนิสระดับชาติ (ระดับ 1) โดยการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , การกีฬาแห่งประเทศไทย , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยมีผู้ฝึกสอนจากทั่วประเทศให้ความสนใจเข้ารับการอบรมรวม 23 คน ในระหว่างวันที่ 9 – 11 มิถุนายน 2566 รวม 3 วัน โดยมี ผศ.ดร.ณธพล ทองธนภัทร , อ.ดร.กฤษณะ อรุณโชติ , ผศ.ดร.สุดารัตน์ อภิบาลทวีกุล และ ผศ.ดร.วิชัย นีมิน วิทยากรจากสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิส มาให้ความรู้แก่ผู้ฝึกสอน
.
สำหรับเนื้อหาในอบรม อาทิ ประวัติความเป็นมาของกีฬาซอฟท์เทนนิส, ความรู้เบื้องต้นในการเล่น-การฝึกตีหน้ามือ-หลังมือ-ลูกกลางอากาศ-การตีลูกกระดอนพื้น-การฝึกเสิร์ฟ-การเล่มเกมประเภทเดี่ยว-ประเภทคู่-การสาธิต-ภาคปฏิบัติ, กฎกติกาการเล่น, หลักวิทยาศาสตร์การกีฬา, มารยาทและความปลอดภัยในการเล่น นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านกีฬาซอฟท์เทนนิส นำไปพัฒนาและสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีอยู่ทั่วประเทศให้มีมากยิ่งขึ้น
.
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กีฬาซอฟท์เทนนิส แม้จะเป็นกีฬาที่มีการแข่งขันมานาน แต่ยังไม่ได้รับความนิยมเทียบเท่ากีฬาเทนนิส ดังนั้น การสร้างนักกีฬาให้มากขึ้น จะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้ทางสมาคมซอฟท์เทนนิสสามารถผลิตนักกีฬาที่มีความสามารถได้มากยิ่งขึ้นและมีตัวเลือกในการที่จะคัดเข้าสู่แคมป์ทีมชาติต่อไปในอนาคต
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต