มทร.ธัญบุรี เปิดสนามแข่งขันต้อนรับวิศวกรรมศาสตร์ 9 ราชมงคล ในการแข่งขันราชมงคลวิชาการวิศวกรรมระดับชาติ ครั้งที่ 14 3 – 5 ส.ค.66

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันราชมงคลวิชาการวิศวกรรมระดับชาติ ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 3 – 5 สิงหาคม 2566 ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จ.ปทุมธานี
.
สำหรับการแข่งขันราชมงคลวิชาการวิศวกรรมจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี 2551 มีการสลับเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาในกลุ่มเครือข่ายสถาบันคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง ประกอบด้วย มทร.ธัญบุรี มทร.กรุงเทพ มทร.ตะวันออก มทร.พระนคร มทร.รัตนโกสินทร์ มทร.ศรีวิชัย มทร.สุวรรณภูมิ มทร.อีสาน และ มทร.ล้านนา ได้มีเวทีในการแสดงความรู้ความสามารถด้านวิชาการและทักษะวิชาชีพ ความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา การแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์กิจกรรมด้านสหกิจศึกษา การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านงานประกันคุณภาพและกิจกรรมอื่นๆ อันจะส่งผลให้เกิดเครือข่ายวิศวกรรมที่เข้มแข็ง สามารถนำความรู้ความสามารถทางด้านทักษะปฏิบัติ ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานในภาคอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดีและยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการประกอบอาชีพอิสระของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
การจัดงานในครั้งนี้ มีการแข่งขันถึง 27 รายการ ทั้งยังมีกิจกรรมการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “การประยุกต์ใช้ทักษะทางวิศวกรรมและเส้นทางความสำเร็จวิศวกรสายปฏิบัติ” โดย ดร.พยุง ศักดาสาวิตร ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดาย, การเสวนา ในหัวข้อ “ทักษะวิศวกรไทย 2023 กับการปรับตัวในโลกยุควิถีใหม่” โดย ศ.ดร.ตรีทศ เหล่าศิริหงษ์ทอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, รศ.ดร.เวคิน ปิยรัตน์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ ดร.พระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และการแข่งขันทิศทางของ ”9 ราชมงคลรักษ์โลกด้วยนวัตกรรม” ซึ่งมีทีมแข่งขันเข้าร่วมถึง 286 ทีม จากสถาบันเครือข่าย คณะวิศวกรรมศาสตร์ 9 ราชมงคล
ผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง