คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จัดโครงการจิตอาสา สร้างบ้านพัก 60 หลัง ที่จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 2

คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จัดโครงการจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวขึ้น ในระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2562 กิจกรรมของโครงการนี้ เป็นการนำนักศึกษา จำนวน 200 คน ออกค่ายจิตอาสาสนับสนุนการก่อสร้างที่พักอาศัย แก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากที่อยู่อาศัย ณ ชุมชนชาวแพ บริเวณที่สาธารณะลิ้นช้าง ของจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่ง จากชมรมอาสาพัฒนาชนบทอุเทนถวาย ศิษย์เก่าอุเทนถวาย รุ่น 54 ชมรมศิษย์เก่าอุเทนถวายภาคตะวันตก และศิษย์เก่าอุเทนถวาย
วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้นำนักศึกษาออกค่ายจิตอาสา สนับสนุนการก่อสร้างที่พักอาศัย ที่จังหวัดกาญจนบุรีครั้งแรก เมื่อวันที่ 16 – 22 มิถุนายน 2562 ในครั้งนั้น การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปเป็นอย่างมาก ทางจังหวัดกาญจนบุรีจึงประสานความร่วมมือ มายังวิทยาเขตอุเทนถวายอีกครั้ง ในการสนับสนุนการก่อสร้างที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางวิทยาเขตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในการให้การสนับสนุน อีกทั้งเป็นการปลูกฝังจิตสำนึก การมีจิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ ให้กับนักศึกษา ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงตั้งพระทัยแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น