นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.ธัญบุรี จัดโครงการการแสดงละครเวทีการกุศล (MCT Theatre) ครั้งที่ 3

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี ได้จัดโครงการการแสดงละครเวทีการกุศล (MCT Theatre) ครั้งที่ 3 ณ โรงภาพยนตร์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.ธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี รศ.ดร.กุลกนิษฐ์ ทองเงา อาจารย์ประจำสาขาเทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง เป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา
สำหรับโครงการ การแสดงละครเวทีการกุศล (MCT Theatre) ครั้งที่ 3 จัดทําขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้นำความรู้มาใช้ในการผลิตสื่อในรูปแบบการแสดงละครเวที ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในรายวิชาการออกอากาศรายการวิทยุกระจายเสียงนอกสถานที่และรายวิชาการฝึกปฏิบัติการออกอากาศรายการวิทยุกระจายเสียงนอกสถานที่ 1 ทำให้ให้นักศึกษามีความเข้าใจในกระบวนการและมีทักษะในการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ กระบวนการทำงานด้านละครเวที ตลอดจนการฝึกฝนทักษะการทํางานเป็นทีม รู้หน้าที่และความรับผิดชอบของบุคลากรฝ่ายต่างๆ
.
นอกจากนี้ ยังเป็นการฝึกให้นักศึกษาได้ทํางานภายใต้สถานการณ์จริง ฝึกทักษะการสื่อสาร การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ เพื่อนําไปประยุกต์ใช้ในโลกของการทํางานต่อไป
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ตระกูลเง็ก