หน่วยวิจัยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มทร.ธัญบุรี นำผลงานวิจัยที่ได้รับเหรียญทองจากญี่ปุ่น ร่วมออกบูธในงาน Enwastexpo – Environmental and Waste Management Expo 2023

หน่วยวิจัยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดย ผศ.ดร.ประชุม คำพุฒ นำผลงาน การอัพไซเคิลขยะพลาสติก และอัพไซเคิลวัสดุชีวมวล เป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยทำงานร่วมกับกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ไปจัดแสดงในงาน Enwastexpo – Environmental and Waste Management Expo 2023 ณ บูธ B27 DEPARTMENT OF CLIMATE CHANGE AND ENVIRONMENT (DCCE) อาคาร 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-18.00 น. ซึ่งงานนี้ เป็นงานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อม และการจัดการของเสีย ชูแนวคิด “Join the movement towards a better planet” หรือ “ร่วมขับเคลื่อนสู่โลกที่ดีกว่า” โดยการร่วมมือกันระหว่าง กลุ่มอุตสาหกรรมการจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน
.
ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าและบริการด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดการของเสีย เป็นการรวมบริษัทและแบรนด์ รวมทั้งองค์กรชั้นนำของประเทศกว่า 100 ราย สัมมนาหัวข้อเทรนด์ใหม่ ๆ มากกว่า 20 หัวข้อ โปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 300 คู่ มีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คน พบกับการแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ และยังได้เรียนรู้ขั้นตอนการจัดการสิ่งแวดล้อมแบบ 360 องศา เหมาะสำหรับประชาชนผู้สนใจทั่วไป เจ้าของกิจการ โรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง