CinemaCafe l Family Switch (2023) และ ดอยบอย (Doi Boy , 2566)

#CinemaCafe l Family Switch (Dir. McG, 2023) และ ดอยบอย (Doi Boy กำกับ นนทวัฒน์ นำเบญจพล, 2566)
.
Family Switch (Dir. McG, 2023) ภาพยนตร์คอมมิดี้ ต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ ในชื่อไทยว่า Family Switch ครอบครัวตัวสลับ บอกเล่าเรื่องราวของตระกูล Walkers ที่อาศัยอยู่ในแอลเอ ประกอบด้วยคุณพ่อ Bill (รับบทโดย Ed Helms) ผู้เป็นครูสอนดนตรี คุณแม่ Working Woman ที่ชื่อ Jess (รับบทโดย Jennifer Garner) ลูกสาวคนโตที่เก่งด้านการเตะบอล CC (รับบทโดย Emma Myers) ลูกชายคนกลาง Wyatt ที่เก่งเรื่องวิทยาศาสตร์ (รับบทโดย Brady Noon) ลูกชายคนเล็ก Miles และสุนัขอีกหนึ่งตัว สมาชิกแต่ละคนต่างก็กำลังประสบกับเหตุการณ์ที่จะเปลี่ยนชีวิตของตนเอง และต่างก็ต้องการความเข้าใจจากสมาชิกในครอบครัว จะทำอย่างไรให้ทุกคนยอมรับในกันและกัน
.
ดอยบอย (Doi Boy กำกับ นนทวัฒน์ นำเบญจพล, 2566)
ภาพยนตร์ไทยที่ฉายเฉพาะใน Netflix ดอยบอยสะท้อนปัญหาแรงงานข้ามชาติ โดยโฟกัส ไปที่กลุ่มชาติพันธุ์ไทยใหญ่ ที่กำลังมีปัญหาการต่อสู้เพื่อแบ่งแยกดินแดน ตัวละครหลัก คือ ศร (แสดงโดย อวัชรัตนปิณฑะ) ทหารไทยใหญ่หนีทัพเข้ามาไทยทางช่องทางธรรมชาติ ศร มาขายบริการทางเพศที่บาร์เกย์ชื่อ ดอยบอย เชียงใหม่ ชีวิตที่กำลังเข้าที่ของ ศร ก็ต้องพบกับปัญหาเมื่อ COVID 19 ระบาด ทำให้บาร์ต้องปิด
และ พี่จิ (แสดงโดย อารักษ์ อมรศุภศิริ) ลูกค้าประจำ บังคับให้ ศร นำทางกลับเข้าไปที่พม่าเพื่อนำ วุฒิ (แสดงโดย ภูมิภัทร ถาวรศิริ) Activist ไปทิ้งไว้ที่พม่า
เรื่องราวของดอยบอยถูกฉาบไว้ด้วยบรรยากาศของภาพยนตร์แนวชายรักชาย แต่เนื้อหาหลักกลับเป็นเรื่องของ ชีวิตแรงงานข้ามชาติ เป็นเพียงคนธรรมดาที่ต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ก็ต้องตกเป็นเหยื่อของระบบใหญ่ที่มองคนเป็นแค่สินค้า
ดอยบอย ได้มีโอกาสฉายรอบปฐมทัศน์ Busan International Film Festival และ อวัช รัตนปิณฑะ ได้รับรางวัล Rising Star ในงาน Marie Claire with BIFF Star Award 2023
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 15 ธันวาคม 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #FamilySwitch #DoiBoy