CinemaCafe l Unlocked ( 2023) และ Blind Willow, Sleeping Woman ( 2022)

#CinemaCafe l Unlocked (คิม แท จุน, 2023) และ Blind Willow, Sleeping Woman (Dir. ปิแอร์ โฟลเดส, 2022)
.
Unlocked (คิม แท จุน, 2023) ภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกของผู้กำกับ ในชื่อไทยว่า แค่ทำโทรศัพท์มือถือหาย ทำไมต้องกลายเป็นศพ ดัดแปลงมาจากเรื่องแต่งของนักเขียนชาวญี่ปุ่น อากิระ ชิงะ ที่มีพล็อตทันสมัยใกล้เคียงกับชีวิตประจำวันของเราทุกคน บอกเล่าเรื่องราวของ นามิ (รับบทโดย ชอน อูฮี) สาวออฟฟิศที่ทำงานประจำเป็นมาร์เก็ตติ้งที่บริษัทสตาร์ทอัพแห่งหนึ่ง และมีงานพิเศษเป็นพนักงานในคาเฟ่
แต่อยู่มาวันหนึ่งที่เธอไปปาร์ตี้กับเพื่อนและดื่มหนักจนเมามายไม่ได้สติ และทำโทรศัพท์หล่นหาย ถึงแม้เธอจะได้รับโทรศัพท์คืนมาจากชายหนุ่มผู้น่าสงสัย จุนยอง (รับบทโดย อิมชีวาน) แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันตามมาอีกมากมาย
.
Blind Willow, Sleeping Woman (Dir. ปิแอร์ โฟลเดส, 2022) 108 นาที
Animation แนวเหนือจริงที่สร้างจากเรื่องสั้นของนักเขียนญี่ปุ่นชื่อดัง Haruki Murakami โดยใช้เรื่องสั้นหลายเรื่องมาประกอบรวมกัน คือเรื่อง Blind Willow, เรื่อง Sleeping, เรื่อง The Elephant Vanishes, และเรื่อง After Quake ภาพยนตร์ Animation
เรื่องนี้เล่าเรื่องเหตุการณ์หลังแผ่นดินไหวและTsunami ที่โตเกียวในปี 2011 โดยมีตัวละครหลัก 2 คน คือ คาตากิริ พนักงานธนาคารวัยกลางคน ที่ทำงานด้วยความอ่อนล้า มีหนี้สิน อยู่ตัวคนเดียวในเมืองใหญ่ วันดีคืนดี คาตาริกลับมาบ้านก็พบกับเจ้ากบยักษ์ ที่ชวนเขาไปกู้โลกจากหายนะที่หนอนยักษ์ที่อยู่ใต้ดิน ส่วนอีกคนคือ พนักงานหนุ่มที่ทำงานที่เดียวกับ คาตาคิริ คือ โคมูระ เขามีปัญหาคือหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เคียวโกะ ภรรยาของเขาก็ไม่ยอมหลับยอมนอนนั่งจ้องแต่ทีวีเพื่อติดตามข่าว เป็นเวลา 5 วัน แล้วเธอก็หายไป และทิ้งภาระให้ โคมูระตามหาแมวที่หายไปด้วย
Blind Willow, Sleeping Woman สะท้อนความเหงาของคนเมือง ผ่านเรื่องราวของตัวละครที่เป็นพนักงานระดับล่างที่ไม่ค่อยจะมีทางเลือกในชีวิตมากนัก
นำเสนอผ่านภาพวาดที่สวยงามและเหนือจริง
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 22 ธันวาคม 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #Unlockedmovie #BlindWillowSleepingWoman