นักศึกษาสาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดเขียนแผนธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ส่งนักศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 8 ทีม เข้าร่วมการประกวดเขียนแผนธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และ SME Bank เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งการประกวดนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 38 ทีม ผลการแข่งขันปรากฏว่า นักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 มาครอง ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
.
สำหรับแผนธุรกิจของกลุ่มนักศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นแผนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การบำบัดด้วยน้ำเย็น โดยการแช่ตัวในน้ำแข็งเพื่อการฟื้นฟูร่างกาย มีเป้าหมายเพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ใส่ใจสุขภาพและให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเอง ส่งเสริมบริการด้านสุขภาพในพื้นที่และปรับแต่งตามความต้องการและความชอบเฉพาะตัวของลูกค้าแต่ละคน
.
ทั้งนี้ นักศึกษาทุกทีมที่ได้เข้าร่วมแข่งขัน นอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพแล้ว นักศึกษายังได้พัฒนาทักษะในการเขียนแผนธุรกิจ ฝึกฝนการทำงานเป็นทีม เสริมสร้างประสบการณ์และสร้างเครือข่ายด้วย
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง