มทร.ธัญบุรี จัดโครงการการต่อยอดแนวความคิด สิ่งประดิษฐ์ งานวิจัยของมหาวิทยาลัยไปสู่เชิงพาณิชย์และการพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ สำหรับธุรกิจนวัตกรรม

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (UBI) ภายใต้สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ธัญบุรี ได้จัดโครงการการต่อยอดแนวความคิด สิ่งประดิษฐ์ งานวิจัยของมหาวิทยาลัยไปสู่เชิงพาณิชย์ และการพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) สำหรับธุรกิจนวัตกรรม (Innovative Startup) กิจกรรมที่ 4 Startup – Concept Idea Pitching อบรมเตรียมความพร้อมสำหรับการประกวด Pitching Idea โดยมี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วย รศ.ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์ รองอธิการบดี, รศ.ดร.เกียรติศักดิ์ แสงประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา และผู้จัดการหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ และได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก มาร่วมให้ข้อเสนอแนะกับนักศึกษาที่เข้าอบรมด้วย
สำหรับการจัดโครงการการต่อยอดแนวความคิด สิ่งประดิษฐ์ งานวิจัยของมหาวิทยาลัยไปสู่เชิงพาณิชย์ และการพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) สำหรับธุรกิจนวัตกรรม (Innovative Startup) กิจกรรมที่ 4 Startup – Concept Idea Pitching นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดให้นักศึกษา อาจารย์ ได้รวมทีมเข้าร่วมกิจกรรม Pitching startup ideas ส่งเสริมไอเดียงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมให้เป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบ โดยมีทีมนักศึกษาของ มทร.ธัญบุรี สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก
ทั้งนี้ ภายในงานยังได้มีพิธีมอบโล่รางวัลให้กับทีมที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ด้านนวัตกรรม พร้อมเงินรางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ให้กับทีมนักศึกษาจำนวน 20 ทีม 20 รางวัล ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการประเมินผลงานนวัตกรรม พิจารณาประเมินผลงานตามแนวทางหลักเกณฑ์ที่กำหนด โดยหลังจากนี้ ทีมนักศึกษาที่ได้รับรางวัลจะมีการต่อยอดไอเดียที่นำเสนอ จัดทำเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบขึ้น และจะเข้าสู่การคัดเลือกจากคณะกรรมการเข้าสู่ 10 ทีมสุดท้ายที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อไป
ผู้ที่สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ธัญบุรี www.ird.rmutt.ac.th

เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ยิ้มสิงห์