CinemaCafe l Aquaman and the Lost Kingdom (2023), กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้ (One Upon a Time, 2538)

#CinemaCafe l Aquaman and the Lost Kingdom (Dir. James Wan, 2023), กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้ (One Upon a Time กำกับ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล, 2538)
.
Aquaman and the Lost Kingdom (Dir. James Wan, 2023)
ภาพยนตร์ superhero จากฝั่ง DC และเป็นภาคต่อจาก Aquaman 2018 ที่คราวนี้ Aquaman หรือ Arthur Curry (รับบทโดย Jason Momoa) ซูเปอร์ฮีโร่สายเลือดผสมระหว่างมนุษย์และชาวแอตแลนติส ที่หลังจากได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งแอตแลนติส เขาแต่งงานกับ Mera และมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน ต้องกลับมารับมือกับการแก้แค้นของ David Kane (รับบทโดย Yahya Abdul-Mateen II) ให้กับพ่อของเขาที่ Aquaman ได้ลงมือสังหารไปเมื่อภาคก่อน แต่คราวนี้ Aquaman ต้องขอความช่วยเหลือจากน้องชายต่างแม่ Orm Marius (รับบทโดย Patrick Wilson) และอดีตกษัตริย์แห่งแอตแลนติส เขาทั้งสองต้องร่วมมือกันปกป้องอาณาจักร และได้ค้นพบกับอาณาจักรที่หายสาปสูญไป
.
กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้ (One Upon a Time กำกับ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล, 2538)
ภาพยนตร์ไทยในอดีตในช่วงเวลาที่จัดว่าเป็นยุคทองของภาพยนตร์ไทย กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้ สร้างจากผู้กำกับมือทอง บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ที่สร้างชื่อเสียงให้ สันติ พรหมศริ และ จินตหรา สุขพัฒน์ จากเรื่องบุญผู้น่ารัก ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอปัญหาครอบครัวและเด็กที่ถูกทอดทิ้ง เมื่อพ่อแม่ต้องหย่าร้าง ผลกระทบที่รุนแรงจะไปตกที่ลูกๆ กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้เริ่มเรื่องเมื่อครอบครัวของ อาภา (จินตรา สุขพัฒน์) และ ดำรง (สันติสุข พรหมศิริ) กำลังจะแยกทาง ลูกๆ ทั้งสามคน ไปอยู่กับแม่ บ้านที่เคยอยู่ก็ปล่อยว่าง แม่และลูกๆ ย้ายไปอยู่คอนโด ส่วนพ่อ ย้ายไปทำงานที่เชียงใหม่ เมื่อลูกๆ ยังปรับตัวไม่ได้ ก็หนีจากคอนโด เพื่อกลับไปหาพ่อที่บ้าน แต่เรื่องราวกลับไม่ได้เป็นตามแผน เด็กๆทั้งสามคน กลับต้องไปพัวพันกับยาเสพติด กลุ่มเด็กข้างถนน และซ่องโสเภณี
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 13 มกราคม 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #AquamanAndTheLostKingdom #กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้