คณะพยาบาลศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จัดพิธีมอบเข็มสัญลักษณ์บัณฑิตพยาบาล รุ่นที่ 3

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จัดพิธีมอบเข็มสัญลักษณ์บัณฑิตพยาบาล รุ่นที่ 3 ณ คณะพยาบาลศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นประธานในพิธี รองศาสตราจารย์ ดร.พูลสุข หิงคานนท์ คณบดี คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ เข้าร่วม
.
คณะพยาบาลศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จัดการเรียนการสอนที่ได้รับการรับรองหลักสูตรและสถาบันการศึกษาพยาบาลที่เป็นมาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนดจากสภาการพยาบาล นับตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นมา โดยในปีนี้ มีนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ที่สำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตพยาบาลของคณะพยาบาลศาสตร์ มทร.ธัญบุรี รุ่นที่ 3 จำนวน 79 คน ซึ่งพิธีการเข้ารับเข็มสัญลักษณ์บัณฑิตพยาบาล มทร.ธัญบุรี ถือเป็นเครื่องหมายติดเครื่องแบบพยาบาลวิชาชีพ เพื่อแสดงถึงสถาบันที่สำเร็จการศึกษา และพร้อมที่จะปฏิบัติงานในฐานะพยาบาลวิชาชีพ เมื่อผ่านการสอบเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์
.
สำหรับการจัดการศึกษาในหลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต ได้รับการสนับสนุนสถานที่ฝึกปฏิบัติการพยาบาลในรายวิชาต่างๆ จากสถานพยาบาลหลายแห่ง อาทิ รพ.ธัญบุรี รพ.คลองหลวง รพ.หนองเสือ รพ.ปทุมธานี รพ.ประชาธิปัตย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา รพ.ศรีธัญญา รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล ใน จ.ปทุมธานี ทุกแห่ง
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ยิ้มสิงห์