CinemaCafe l The Greatest Night in Pop ( 2024), Perfect Days (หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้ , 2023)

#CinemaCafe l The Greatest Night in Pop (Dir. Bao Nguyen, 2024), Perfect Days (หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้ Dir. Wim Wenders, 2023)
.
The Greatest Night in Pop (Dir. Bao Nguyen, 2024)
ภาพยนตร์สารคดีที่บอกเล่าจุดกำเนิดและเบื้องหลังการผลิตเพลงในตำนานอย่าง We Are The World ผ่านการเล่าเรื่องของ Lionel Richie ผู้เป็นหัวหอกคนสำคัญของการผลิตเพลง และเป็นผู้ดึงคนดังในวงการเพลงอย่าง Ken Kragen ผู้จัดการศิลปินชื่อดัง ให้เข้ามาร่วมโปรเจกต์ของ Harry Belafonte
ที่ต้องการนำศิลปินชั้นแนวหน้าของสหรัฐอเมริกามาร่วมกันผลิตเพลงเพื่อนำเสนอปัญหาโรคระบาดและความแ ร้นแค้นของชาวเอธิโอเปียให้ปรากฏต่อสายตาชาวโลก
สารคดีพาคนดูย้อนหลังผ่านบทสัมภาษณ์และฟุตเทนของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในช่วงค่ำคืนแห่งวันประวัติศาสตร์ หลังจากจบงาน American Music Awards เมื่อวันที่ 28 มกราคม ปี 1985
.
Perfect Days (หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้ Dir. Wim Wenders, 2023)
ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่เป็นตัวแทนเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ในปี 2024
กำกับโดยผู้กำกับภายนตร์ชาวเยอรมันสุดเก๋า Wim Wenders ภาพยนตร์เล่าเรื่องที่สุดแสนเรียบง่ายของ คุณลุง Hirayama (แสดงโดย Yakusho Koji) พนักงานล้างส้วมสาธารณะในกรุงโตเกียว แสดงกิจวัติประจำวันของ Hirayama ตั้งแต่เช้า ขับรถแวนคันเล็กๆที่บรรจุอุปกรณ์ทำความสะอาด และไปทำความสะอาดส้วมสาธารณะ แวะกินอาหารกลางวันง่ายๆในสวนสาธารณะ
ถ่ายภาพต้นไม้ด้วยกล้องฟิลม์ขนาดเล็ก ตกเย็นอาบน้ำที่โรงอาบน้ำ กินอาหารเย็นร้านขาประจำ บางวันก็แวะกินเหล้า แล้วกลับห้องพักเล็กๆ อ่านหนังสือ หลับ และฝัน เรื่องราวใน Perfect Days ช่างเรียบง่าย แต่สิ่งที่ ผู้กำกับใส่ไว้ในภาพยนตร์คือรายละเอียดต่างๆที่แทรกเข้ามาในแต่ละวันของ Hirayama ที่ทำให้มีสีสันเล็กๆ สร้างความสุขง่ายๆ รวมทั้งปรัชญาชีวิตที่สร้างความสุขให้กับคนล้างส้วมสาธารณะคนนี้
the South ยังเน้นความรักชาติของชาวเวียดนามได้อย่างเข้มข้น
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 18 กุมภาพันธ์ 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #TheGreatestNightinPop #PerfectDays #หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้