มทร.ล้านนา จัดแสดงนิทรรศการ BALA Exhibition 2024 ส่งเสริมศักยภาพนักศึกษาสู่ระดับชาติและนานาชาติ

คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา จัดโครงการ “แสดงนิทรรศการและผลงานความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ วิชาชีพของนักศึกษา เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักศึกษาสู่ระดับชาติและนานาชาติ” ( BALA Exhibition 2024 ) เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 ณ อาคารบริหารธุรกิจ 3 มทร.ล้านนา
.
ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการและผลงานความเป็นเลิศด้านวิชาการ วิชาชีพของนักศึกษากว่า 9 หลักสูตร ทั้งการแสดงนิทรรศการผลงานการพัฒนานวัตกรรมทางภาษา “ How to improve the English Language Environment in the Community” การนำเสนอผลงานของนักศึกษาสาขาต่างๆ การเสวนาในหัวข้อ “โอกาสและความก้าวหน้าทางอาชีพ” ผ่านระบบ Onsite Online บูธแสดงสินค้า และการสัมมนาในข้อหัวต่างๆ เช่น โอกาสและความก้าวหน้าทางอาชีพ ชี้ทางรวยด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ เส้นทางอาชีพสู่การเป็นนักบัญชียุค 2024 เป็นต้น
.
การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีคุณลักษณะบัณฑิตตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ เตรียมความพร้อมให้นักศึกษาได้มีทักษะทางวิชาการและวิชาชีพ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในสถานประกอบการ รวมถึงเป็นเวทีแสดงผลงานของนักศึกษา ที่ได้ศึกษาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้แก่นักศึกษาทุกชั้นปี พร้อมจัดกิจกรรมที่บูรณาการกับรายวิชาที่เรียนอีกด้วย
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนารายงาน