มทร.อีสาน จับมือ กองทัพภาคที่ 2 จัดประชุมการจัดการเรียนการสอน เพื่อบูรณาการกิจกรรมฝึกภาคสนามให้สอดคล้องกับการเรียนการสอนหลักสูตร มทร.อีสาน

วันที่ 19 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ อาจารย์ ดร.จารุพงษ์ บรรเทา ผู้ช่วยอธิการบดี เข้าร่วมการประชุมการจัดการเรียนการสอน ระหว่าง มทร.อีสาน กับ กองทัพภาคที่ 2 ณ ห้องประชุมมรกตอีสาน ชั้น 5 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยได้รับเกียรติจาก พันเอก ดร. ชวฤทธ์ณัฏฐ์ ศุภกิจ ที่ปรึกษา กองทัพภาคที่ 2 เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม
.
ทั้งนี้ การประชุมการจัดการเรียนการสอนระหว่าง มทร.อีสาน กับ กองทัพภาคที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการกิจกรรมจากการฝึกภาคสนามของทางกองทัพภาคที่ 2 เข้ากับการจัดการเรียนการสอนระดับรายวิชาของ หลักสูตรใน มทร.อีสาน โดยการบูรณาการนี้ได้พิจารณาผลลัพธ์การเรียนรู้ หัวข้อการสอน เนื้อหารายวิชาหรือกิจกรรม ที่ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย จึงทำให้สามารถเทียบโอนความรู้หรือประสบการณ์ เข้ากับรายวิชาได้ ซึ่งจะส่งผลให้การจัดการเรียนการสอนร่วมกับ กองทัพภาคที่ 2 เกิดประสิทธิผลสูงสุดและสามารถสำเร็จการศึกษาได้ในระยะเวลาที่รับราชการทหารในช่วง 2 ปี ได้ ซึ่งผลการดำเนินการงานครั้งนี้ทำให้ สามารถจัดแผนการเรียนการสอนระดับ ปวช. ที่ใช้เวลาศึกษาจoสำเร็จการศึกษาภายใน 2 ปี ระดับ ปวส. สำเร็จการศึกษาได้ภายใน 1 ปี 4 เดือน
.
อมรเทพ ดอกสันเทียะ งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน