CinemaCafe l One Day (2024), สาธุ (2567)

#CinemaCafe l One Day (Limited series, 2024), สาธุ (กำกับ วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ, 2567)
.
One Day (Limited series, 2024) ซีรีย์สั้น 10 ตอนจบแนวดราม่าโรแมนติกสัญชาติอังกฤษ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ David Nicholls ในปี 2009 และจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันที่ออกฉายในปี 2011 ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของ Dexter Mayhew (รับบทโดย Leo Woodall) หนุ่มหล่อฐานะร่ำรวย และ Emma Morley (รับบทโดย Ambika Mod) เด็กสาวชนชั้นแรงงานผู้มีแนวคิดที่ชัดเจน เขาทั้งสองที่พบรักกันในคืนฉลองการสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Edinburgh และเริ่มสานสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่าสองทศวรรษ ช่วงเวลาสำคัญในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้ถูกบอกเล่าผ่านวันที่ 15 กรกฎาคมของทุกปี ที่ทำให้ได้กลับมาเจอกัน ใช้เวลาร่วมกัน และแยกจากกัน บทสนทนา การปะทะคารม การทะเลาะเบาแว้ง ก่อให้เกิดเป็นความรักในใจของทั้งสอง รวมถึงการมองเห็นชีิวิตที่แท้จริง
.
สาธุ (กำกับ วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ, 2567) ซีรีย์ของไทยที่กล้าเสียดสีวงการสงฆ์ และพุทธพานิช ได้อย่างแสบสันต์และสนุกสนาน มีทั้งหมด 9 ตอน
เล่าเรื่องราวของเพื่อนซี้ 3 คน คือ วิน (แสดงโดย เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ)
อดีตนักศึกษาวิศวคอมพิวเตอร์ที่เรียนไม่จบ เกม (แสดงโดย พีช พชร จิราธิวัฒน์) ลูกคนรวย ที่ใจถึงกล้าลุยทุกเรื่อง และ เดียร์ (แสดงโดย แอลลี่ อธิญญา นิติพน) Designer สาวสวยที่มากความสามารถ ทั้ง 3 คน รวมกันทำธุรกิจออนไลน์ แต่พลาดท่าทำให้ต้องเป็นหนี้นอกระบบจำนวนมหาศาล ทำให้ วิน เกม เดียร์ ต้องเริ่มต้นหาธุรกิจใหม่ที่สามารถหาเงินได้มากในเวลาสั้นๆ นั่นคือ มาทำธุรกิจในวัดที่อิงกับศรัทธา ความเชื่อ และมีช่องว่างทางการเงินมากมาย ตลอด 9 ตอน จะเล่าขั้นตอนการสร้างธุรกิจในวัดของ วิน เกม เดียร์ โดยแต่ละตอนจะมีตัวละครที่มีบทบาทเจ็บๆคันๆ และเนื้อหาที่ปฏิเสธได้ยาก เช่น การยักยอกเงินทำบุญ การขายยาเสพติดในวัด พระที่หลงรักสีกา การสร้างพระเครื่อง ลามไปถึงอิทธิพลของนักการเมืองท้องถิ่น และวงการตำรวจ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 14 เมษายน 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #OneDay #OneDayNetflix #สาธุ #สาธุNetflix