มทร.อีสาน ร่วมกับ จ.นครราชสีมา จัดงาน “เทศกาลหุ่นฟางโคราช” ต้อนรับมหกรรมศิลปะนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2020


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมกับ สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “เทศกาลหุ่นฟางโคราช” ณ ศูนย์หนองระเวียง มทร.อีสาน ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีพิธีเปิดงานและมอบรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมการประกวดหุ่นฟาง เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายไชยนันท์ แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวต้อนรับ การจัดงาน “เทศกาลหุ่นฟางโคราช” มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้มีโอกาสในการเรียนรู้ และสร้างสรรค์ศิลปะประติมากรรมหุ่นฟางร่วมสมัย นับเป็นอีกงานหนึ่งที่แสดงถึงความเป็นเมืองศิลปะและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของโคราช แสดงถึงความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2020
สำหรับการประกวดหุ่นฟาง แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับอุดมศึกษา ประกวดในหัวข้อ “บรรพชีวินถิ่นโคราช” และระดับประชาชนทั่วไป ประกวดในหัวข้อ “ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์” โดยในระดับอุดมศึกษา รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงานชื่อ หนอนไหม จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ระดับประชาชนทั่วไป รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงานชื่อ ดอกบัว จาก องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวศาลา จังหวัดนครราชสีมา
สำหรับผลงานจะจัดแสดงที่ ศูนย์หนองระเวียง ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยจะเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงเดือนธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น. โดยสามารถเข้าชมได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายอะเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-4423-3000