วิทยุราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จัดโครงการทำด้วยมือ ส่งมอบด้วยใจ หมวกมัดย้อมเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง ครั้งที่ 1


สถานีวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี FM 89.5 MHz ร่วมกับคณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จัดโครงการ “ทำด้วยมือ ส่งมอบด้วยใจ หมวกมัดย้อมเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง ครั้งที่ 1” สร้างสรรค์หมวกมัดย้อมใบสวย ส่งมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็ง รพ.มหาวชิราลงกรณธัญบุรี คลอง 10 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 โดย อาจารย์สุระจิตร แก่นพิมพ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและศิลปะสิ่งทอ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยถึงที่มาของโครงการว่า เนื่องจากตนเองได้มีการสอนรายวิชาออกแบบการย้อมเพื่องานออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอให้กับนักศึกษาในสาขาจิตรกรรม ซึ่งกลุ่มนักศึกษามีความคิดที่อยากจะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์เพื่อสังคม ประกอบกับตนเองได้ทำหมวกผ้ามัดย้อมเพื่อส่งมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งในโรงพยาบาลเป็นประจำอยู่แล้ว จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยร่วมกับวิทยุราชมงคลธัญบุรี FM 89.5 MHz เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์โครงการและร่วมลงพื้นที่เพื่อส่งมอบหมวกมัดย้อมให้กับผู้ป่วยมะเร็ง
โครงการ “ทำด้วยมือ ส่งมอบด้วยใจ หมวกมัดย้อมเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง ครั้งที่ 1” ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอีกหลายโครงการ เนื่องจากขณะนี้ มีโรงพยาบาลที่แจ้งความต้องการหมวกมัดย้อมเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งติดต่อเข้ามาอีกหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลเลิดสินและโรงพยาบาลศิริราช ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสนับสนุนโครงการ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 094-991-8998 และ 096-149-4623