.
ภายใต้การนำเสนอแนวทางการจัดการความรู้สู่การเป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศ มหาวิทยาลัยมหิดลได้ถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพผ่านระบบ MUQD (Mahidol University Quality Development System) ซึ่งครอบคลุมทั้งการประกันคุณภาพภายใน (IQA) และภายนอก (EQA) พร้อมเน้นการใช้เกณฑ์มาตรฐานระดับนานาชาติ เช่น EdPEx และ AUN-QA เพื่อยกระดับองค์กรสู่ World Class University (WCU)
.
นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งปันกลยุทธ์การจัดการความรู้ (Knowledge Management – KM) ที่ครอบคลุมตั้งแต่การรวบรวมความรู้ซ่อนเร้น (Tacit Knowledge) ให้ชัดเจน (Explicit Knowledge) ไปจนถึงแนวคิด KM 4.0 ที่ฝังการจัดการความรู้ไว้ในระบบงานอย่างแท้จริง โดยมีการส่งเสริมผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น งานมหกรรมคุณภาพ Mahidol Quality Fair, เว็บไซต์ MUKM และ Digital KM Masterclass
การศึกษาดูงานในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ทั้งสองมหาวิทยาลัยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการบริหารจัดการองค์กรอย่างยั่งยืน
.
รายงานโดย ดาริสา ยิ้มสิงห์