POST IT I จิตวิทยาการตลาด “Social Proof” ทำไม หลายคนยอมรอร้านที่มีคนเยอะ

POST IT I จิตวิทยาการตลาด “Social Proof” ทำไม หลายคนยอมรอร้านที่มีคนเยอะ

เรื่องนี้สามารถอธิบายได้ด้วยทฤษฎีจิตวิทยาการตลาดที่มีชื่อว่า “Social Proof” ตามตำราคลาสสิกของนักการตลาด มีจิตวิทยาข้อหนึ่งที่บอกว่า “คนเรามักจะมีพฤติกรรมทำตามคนหมู่มากอยู่เสมอ” ซึ่งหลาย ๆ คนจะเรียกหลักการตรงนี้ว่า “Social Proof”

I ที่มาของบทความ :: เพจ Facebook :: MarketThink จิตวิทยาการตลาด

ดำเนินรายการโดย ดาริสา ตระกูลเง็ก และ ภานุมาศ หัฐบูล

รับฟังได้ทาง FM 89.5 MHz. Innovation for Life วิทยุราชมงคลธัญบุรี
วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2568