เรื่องนี้สามารถอธิบายได้ด้วยทฤษฎีจิตวิทยาการตลาดที่มีชื่อว่า “Social Proof” ตามตำราคลาสสิกของนักการตลาด มีจิตวิทยาข้อหนึ่งที่บอกว่า “คนเรามักจะมีพฤติกรรมทำตามคนหมู่มากอยู่เสมอ” ซึ่งหลาย ๆ คนจะเรียกหลักการตรงนี้ว่า “Social Proof”
I ที่มาของบทความ :: เพจ Facebook :: MarketThink จิตวิทยาการตลาด
ดำเนินรายการโดย ดาริสา ตระกูลเง็ก และ ภานุมาศ หัฐบูล
รับฟังได้ทาง FM 89.5 MHz. Innovation for Life วิทยุราชมงคลธัญบุรี
วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2568
















