คำว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” เป็นเพียงสโลแกนที่ใช้ในวงการธุรกิจเพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้ความสำคัญกับลูกค้า และการบริการลูกค้าอย่างดีที่สุด โดยไม่ได้หมายความว่าลูกค้าเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดหรือถูกต้องเสมอไป แนวคิดนี้ถูกนำมาใช้เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจใส่ใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่ก็มีบางครั้งที่ถูกตีความและนำไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง
ดำเนินรายการโดย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์โสภณ สาทรสัมฤทธิ์ผล
















