.
ภายในงานมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การนำเสนอผลงานวิจัยของครูผู้เข้าร่วมโครงการ และการจัดเวิร์กช็อปเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อเสริมสร้างทักษะใหม่ (Reskill) และพัฒนาทักษะเดิม (Upskill) ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของบริบททางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยมีคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวิจัยทางการศึกษาและพัฒนาครูร่วมให้ข้อเสนอแนะอย่างใกล้ชิด ซึ่งครูผู้เข้าร่วมโครงการได้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ทั้งในด้านกระบวนทัศน์การจัดการเรียนรู้ ทักษะการวิจัยในบริบทของห้องเรียนจริง และความสามารถในการปรับใช้ข้อมูลเชิงหลักฐาน (Evidence-based Practice) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
.
โครงการดังกล่าวนับเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาวิชาชีพครู ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างครู นักวิชาการ และหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อสร้างเครือข่ายวิชาการอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นเวทีในการสังเคราะห์บทเรียน และสร้างองค์ความรู้ที่สามารถต่อยอดสู่การปฏิบัติจริงในระดับสถานศึกษา
.
รายงานโดย ดาริสา ยิ้มสิงห์






























