SME CHAMPION l เฟซบุ๊กเคาะ c-commerce อนาคตการค้าออนไลน์ จับพฤติกรรมนักช้อป 2020

C-commerce คือ การซื้อขายผ่านทางแชทหรือมาจากคำว่า Conversational Commerce ความหมายครอบคลุม ตั้งแต่ขั้นตอนการพูดคุยกับแบรนด์ หรือผู้ขายผ่านการแชตออนไลน์หรือแชทบอท ที่นำไปสู่ขั้นตอนการซื้อขาย หรือแม้กระทั่งหลังการซื้อขายแล้ว ซึ่งรวมถึงขั้นตอนที่ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อ และมีการยืนยันการสั่งของกับแบรนด์หรือผู้ขาย ผ่านโปรแกรมแชต และเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

สอดคล้องกับการที่ Google เคยให้ข้อมูลว่า พฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนไทยนั้นแตกต่างจากต่างประเทศมาก เพราะคนไทยมีลักษณะชอบคุย ขณะที่ต่างประเทศไม่ชอบการคุยเลย พวกเขาเข้าเว็บไซต์ เลือกสเปกจ่ายเงินตัดบัตรเครดิตจบ ส่วนพฤติกรรมคนไทยชอบคุยชอบถามชอบการโอนเงิน

ติดตามข่าวสารการส่งเสริม SME กับ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และปิยะพงษ์ เคนทวาย
.
[25 พฤศจิกายน 2562]