มทร.อีสาน ร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว นักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 โคราช

จากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 โคราช ในช่วงบ่ายของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย โดยหนึ่งในผู้เคราะห์ร้าย คือ นายเอกกวิน ยืนทน นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มทร.อีสาน ซึ่งสร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่ครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมถึงผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และเพื่อน ๆ ที่มหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่า เมื่อได้ทราบข่าวถึงการเสียชีวิตของ นายเอกกวิน ยืนทน รวมทั้งบุคลากรและนักศึกษาที่ติดอยู่ในเหตุการณ์สุดสลดนั้น เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยได้ประสานผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปพบนักศึกษาที่ติดอยู่ในเหตุการณ์ที่บ้านเพื่อให้กำลังใจ ในส่วนน้องเอกกวินนั้น จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากประกันชีวิตหมู่ของมหาวิทยาลัย และจากศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ที่ประชุมคณะกรรมการอธิการบดี 9 มทร. (ทปอ.มทร.) และ ชมรมผู้ปกครองและครู มทร.อีสาน นอกจากนี้ ทางคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้เข้าพบกับครอบครัวยืนทนโดยได้แสดงความเสียใจและได้ให้กำลังใจแก่ครอบครัวของน้อง พร้อมจัดหาพวงหรีดเคารพศพ โดยมีคณาจารย์ บุคลากร และเพื่อน ๆ ร่วมพิธีรดน้ำศพ สวดพระอภิธรรมศพ และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมาด้วย ซึ่งท้ายนี้ มทร.อีสาน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และต้องขอบคุณผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุกหน่วยที่ให้ความช่วยเหลือด้วยความทุ่มเทอย่างสุดกำลังความสามารถ ผศ.ดร.วิโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

จิตสุภา ประหา ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน