กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดคลีนิคกำลังใจ ให้คำปรึกษา พัฒนากำลังใจ วิเคราะห์ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับนักศึกษา


คุณวารุณี มีมุ่งบุญ หัวหน้าฝ่ายแนะแนวการศึกษาและอาชีพ ผู้ให้คำปรึกษาและประสานช่วยเหลือนักศึกษาในส่วนของมหาวิทยาลัย ผู้รับผิดชอบการจัดการคลีนิคกำลังใจ เปิดเผยว่า กองพัฒนานักศึกษาได้รับผิดชอบงานบริการให้คำปรึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีปัญหาด้านการเรียน ปัญหาส่วนตัว สังคม การใช้ชีวิตต่างๆ รวมทั้งสุขภาพจิต โดยได้เปิดโครงการคลีนิคกำลังใจ บริการให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ขั้นตอนการให้บริการ เริ่มจากการจัดตั้งแอดมิน เป็นเจ้าหน้าที่ของฝ่ายแนะแนวการศึกษาและอาชีพ ซึ่งจบด้านการให้คำปรึกษาโดยตรง ทำการคัดกรองนักศึกษาในเบื้องต้นว่านักศึกษารายนั้นๆมีปัญหาในระดับใด หากมีปัญหาการเงิน ปัญหาการเรียน ก็สามารถที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ แต่หากพบว่านักศึกษาต้องได้รับการวิเคราะห์เพิ่มเติม จะมีการส่งต่อสู่นักจิตวิทยาคลีนิค เพื่อเข้ามาพูดคุยปรับสภาพจิตใจ แต่ในรายที่มีความรุนแรงเกินกว่าการรักษาด้วยการพูดคุยได้ ก็จะมีการส่งต่อสู่จิตแพทย์ นักศึกษาบางรายมีปัญหาโรคซึมเศร้าในระดับกลาง ซึ่งทางคลีนิคได้มีการติดตามดูแลตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 จนปัจจุบันจบการศึกษาและประกอบอาชีพของตนเองได้

สำหรับ คลีนิคกำลังใจ โดยกองพัฒนานักศึกษา มทร.ธัญบุรี เปิดให้บริการเดือนละ 2 ครั้ง ในวันเสาร์ที่ 2 และวันเสาร์ที่ 4 ของเดือน เวลา 08.00-14.00 น. อาจมีการปรับปรุงวันเวลาให้บริการตามสถานการณ์ นักศึกษาสามารถนัดหมายล่วงหน้าและขอรับคำปรึกษาได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค งานบริการให้คำปรึกษา RMUTT 02-549-3024 ทุกการให้คำปรึกษาถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคลและถือเป็นความลับ