มทร.ธัญบุรี ตั้งศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมให้บุคคลากรทำงานที่บ้านได้ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโควิด – 19

ตามสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในหลายประเทศทั่วโลกและในบางประเทศที่มีการระบาดในวงกว้าง โดยองค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้การระบาดของโรคดังกล่าว เป็นภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระหว่างประเทศ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี จึงได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการระบาดของโรคภายในมหาวิทยาลัยให้อยู่ภายในวงจำกัด ให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง สร้างความรู้ความเข้าใจกับบุคลากรทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัย ลดผลกระทบต่อภาวะสุขภาพของบุคลากรและนักศึกษา โดยมี อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นประธานกรรมการ นอกจากนี้ ยังได้อนุญาตให้บุคลากรสามารถทำงานจากบ้านพักอาศัยหรือ Work from home ได้ ตามมาตรการของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด-19

ด้านสถานีวิทยุกระจายเสียง มทร.ธัญบุรี FM 89.5 MHz ได้มีมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปฏิบัติตามมาตรการของมหาวิทยาลัย ยึดถือตามแนวคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เบื้องต้น ได้มีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในอาคาร ได้แก่ ห้องทำงาน ห้องบันทึกเสียง ห้องประชุม อุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สบู่ล้างมือ พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตนเพื่อป้องกันโควิด-19 รณรงค์ให้บุคลากรทำตามมาตรการ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ให้ลาหยุดงานเมื่อมีอาการเจ็บป่วย