ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 มทร.ธัญบุรี ออกประกาศให้บุคลากรในสังกัดมหาวิทยาลัยมาปฏิบัติงานตามปกติ แต่ต้องมีมาตรการป้องกันการติดเชื้อ

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และประธานกรรมการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เปิดเผยว่า ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ออกประกาศ เรื่อง มาตรการและแนวทางปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ฉบับที่ 3 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 โดยมีสาระสำคัญ ได้แก่ การใช้ห้องสมุดส่วนกลางและห้องสมุดของหน่วยงาน ให้เปิดดำเนินการได้เพื่อการศึกษาและค้นคว้างานวิชาการและงานวิจัย ให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด การจัดระเบียบและระบบต่างๆ รวมทั้งทำตามคำแนะนำของราชการอย่างเคร่งครัด ได้แก่ มีจุดคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิ ใช้เจลทำความสะอาด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่และรักษาระยะห่างทางสังคม
ให้บุคลากรในสังกัด มทร.ธัญบุรี มาปฏิบัติงาน ณ หน่วยงานตามปกติและให้หน่วยงานมีมาตรการป้องกันการติดโรคโควิด-19 ระหว่างผู้ปฏิบัติงานด้วย ในกรณีบุคลากรที่มีปัญหาหรือข้อจำกัดอื่นๆ ให้ทำบันทึกขออนุญาตปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งของส่วนราชการ (Work From Home) หรือการทำงานเหลื่อมเวลาในสถานที่ตั้งของส่วนราชการต่อหัวหน้าหน่วยงานเป็นการเฉพาะราย