อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เผยยังไม่มีมาตรการลดค่าเทอมภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 รอติดตามสถานการณ์ก่อน เร่งจ้างงานพาร์ทไทม์นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี เข้าเยี่ยมชมสถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี FM 89.5 MHz และได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ RMUT TALK ของทางสถานีวิทยุฯ เปิดเผยถึงมาตรการในการช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่า ในช่วงเปิดภาคเรียนฤดูร้อน มทร.ธัญบุรี ได้ลดค่าเทอมให้กับนักศึกษา 20% ส่วนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 มหาวิทยาลัยยังไม่ประกาศมาตรการออกมา เนื่องจากรอดูสถานการณ์ก่อน ซึ่งได้มีการหารือกับผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการสภามหาวิทยาลัย คณาจารย์ บุคลากร รวมทั้งผู้ปกครอง แม้การเรียนการสอนในภาคเรียนนี้จะเป็นรูปแบบออนไลน์ แต่ค่าใช้จ่ายกลับไม่ต่างกันมากนัก สิ่งที่ลดลงคือการใช้พลังงาน ซึ่งมหาวิทยาลัยจะนำส่วนต่างนี้ไปเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา เพราะมีข้อเสนอแนะจำนวนมากว่า ควรมีการจัดสรรทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามากขึ้น ดีกว่าการลดค่าเทอม อาจมีการเพิ่มทุนการศึกษาเป็น 1 เท่าตัวจากเดิม ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อหาทางออก
.
มหาวิทยาลัยยังเหลือเวลาติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคประกอบการตัดสินใจเกือบ 1 เดือน ก่อนจะมีการเปิดภาคเรียนวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ขณะนี้ ได้จัดงบประมาณเพิ่มมากขึ้นให้กับนักศึกษาที่สนใจทำงานพาร์ทไทม์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้นักศึกษามีรายได้แล้ว ยังได้ความรู้และประสบการณ์การทำงานจริงด้วย