มทร.ธัญบุรี ตั้งเป้าหมายครึ่งปีหลัง 2563 วางนโยบายเน้นนักศึกษาเป็นหลัก ร่วมกับหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ สนับสนุนสหกิจศึกษา

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ RMUT TALK สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี FM 89.5 MHz เปิดเผยถึงเป้าหมายของ มทร.ธัญบุรี ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 ว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 มหาวิทยาลัยจึงได้จัดทำนโยบายในทุกๆด้าน ทั้งการจัดการเรียนการสอน การพัฒนานักศึกษา กิจกรรมที่จะสนับสนุนนักศึกษาไว้ถึง 3 แผนงาน เพื่อให้สามารถปรับแผนงานได้ทันที ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล
.
อนาคตอันใกล้นี้ มหาวิทยาลัยจะมีความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในการส่งนักศึกษาไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ใช้เวลา 4 เดือนหรือ 1 ภาคเรียน เพื่อเรียนรู้ในทุกๆด้าน มีความพร้อมออกไปทำงานจริง ความสำเร็จของสหกิจศึกษา เห็นได้ชัดจากการมีงานทำของนักศึกษาที่ค่อนข้างสูงมาก ได้ทำงานตรงกับสายงานและตรงกับที่สถานประกอบการต้องการ นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังมีหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ 8 หลักสูตร เรียนรู้กับภาคอุตสาหกรรมโดยตรง หลักสูตรระยะสั้น (Non-Degree) เป็นหลักสูตรอบรมระยะสั้นที่ผู้เรียนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้