มทร.ธัญบุรี โชว์ผลงานศิลปกรรมคณาจารย์ ‘สืบสาน สร้างสรรค์ งานศิลป์’

คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปกรรมคณาจารย์ ‘สืบสาน สร้างสรรค์ งานศิลป์’ จำนวน 79 ผลงาน เพื่อจุดประกายความคิดและแรงบันดาลใจในการพัฒนาศิลปะ ณ หอศิลปกรรม มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดย ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ประธานในพิธี เผยว่า นิทรรศการผลงานที่เกิดขึ้นนี้เป็นความตั้งใจของการนำเสนอผลงานศิลปกรรมศาสตร์ของคณาจารย์แต่ละท่านที่ประจำหลักสูตร และเป็นไปตามความถนัด ความสนใจ กว่า 79 ผลงาน รวมถึงได้นำผลงานของศิลปินรับเชิญชื่อดัง 2 ท่านมาร่วมจัดแสดงด้วย โดยได้ออกแบบและสร้างสรรค์อย่างลงตัว สื่อความหมายที่เป็นเอกลักษณ์ได้น่าสนใจ สมดังเจตนารมณ์ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ รวมถึงเป็นการเผยแพร่ความรู้ความสามารถ ให้กับนักศึกษาและผู้สนใจได้เข้าชม

ตัวอย่างผลงานที่คณาจารย์นำมาจัดแสดง เช่น ต้นแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอประเภทโมบาย ผลงานภาพวาดที่ใช้เทคนิคการสร้างสรรค์ในประเภทต่าง ๆ ทั้งการใช้สีน้ำ สีอะครีลิค เทคนิคการใช้สีฝุ่นบนเฟรมผ้าใบ ผลงานประเภทการปั้น ผลงานการมัดย้อม และผลงานการออกแบบพัฒนาบรรจุภัณฑ์ นักศึกษาจะได้เห็นและสัมผัสบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ทางเทคนิคต่าง ๆ ผ่านทางผลงานของคณาจารย์ และสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานของตนเองต่อไปในอนาคต อีกทั้งเป็นประโยชน์ในเชิงวิชาการอีกด้วย
ด้าน รศ.ดร.สมพร ธุรี คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ กล่าวว่า ผลงานที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอาจารย์ที่ได้สร้างสรรค์ขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักศึกษาใหม่และผู้สนใจด้านศิลปะจะได้เรียนรู้โดยเฉพาะในเรื่องเทคนิคต่างๆ และเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป