นักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา คว้ารางวัลชนะเลิศโครงการ DIAMOND Design Contest 2020

นายภูมิ ปัญญา นักศึกษาสาขาสถาปัตยกรรม ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ส่งผลงาน OUR PLACE เข้าร่วมการประกวดโครงการ DIAMOND Design Contest 2020 ได้รับ โล่รางวัลพร้อมเกียรติบัตรรางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท จากการประกวดออกแบบบ้านน็อกดาวน์
.
นายภูมิ ปัญญา เปิดเผยว่า “การส่งผลงานเข้าประกวดในครั้งนี้ ได้เริ่มจากการวิเคราะห์โจทย์ คือ แบบบ้านน็อคดาวน์ แล้วจึงได้ลองออกแบบ เอาฟังก์ชั่นต่างๆ ของบ้านมาเริ่มประกอบแล้วปรับปรุงจุดต่างๆ ไปเรื่อยๆ จุดเด่นของงาน คือรูปทรงของบ้านน็อคดาวน์ จะมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่ด้านหลังของตัวบ้านจะเป็นแบบตัด รองรับการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ในกรณีที่ครอบครัว จะใช้บ้านน็อคดาวน์มากกว่า 1 หลัง ซึ่งสามารถปรับรูปแบบการวางบ้านให้เป็นไปตามแบบที่ต้องการได้ ผลงานในครั้งนี้ใช้เวลาพัฒนากว่า 2 เดือน จนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์ เป็นการนำความรู้สถาปัตยกรรม มาใช้ออกแบบเพื่อผู้อยู่อาศัย ให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานจริง”
.
โครงการ DIAMOND Design Contest 2020 จัดขึ้นโดย บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) เปิดรับผลงานจากนักออกแบบทั่วประเทศ เพื่อร่วมประกวดในหัวข้อ “บ้านน็อคดาวน์ชั้นเดียว” ภายใต้แนวคิด “Knockdown Home Creates Your Happiness โดยผลงานของผู้ชนะเลิศ จะได้รับการพัฒนา และก่อสร้างบ้านตัวอย่าง ณ สำนักงานใหญ่ จ.สระบุรี
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน