มทร.ธัญบุรี เข้าร่วมการฟื้นฟู SME กับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ชี้แจงการดำเนินงานช่วยผู้ประกอบการปี 2564 มุ่งเน้น 3 เป้าหมาย ทั้งยังเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน ผ่านกองทุนสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นอกจากนี้เครือข่ายหน่วยร่วมดำเนินการ คาดการณ์ว่าจะสามารถช่วยเอสเอ็มอีได้ 3,700 ล้านบาท ขณะที่หน่วยร่วม มทร.ธัญบุรี ได้เข้าร่วม เป็นปีที่5 แล้ว
.
โดยนายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในฐานะหน่วยร่วมดำเนินการ กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี เป็นหนึ่งในหน่วยร่วมสำคัญ ที่ได้เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5ซึ่ง มทร.ธัญบุรี และหน่วยงานร่วมอื่นที่ได้รับคัดเลือกถือว่ามีศักยภาพและทรัพยากรอย่างเต็มกำลังในการเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการทั่วประเทศตามพื้นที่ที่รับผิดชอบ
.
มทร.ธัญบุรี รับผิดชอบพื้นที่เขตภาคกลางและปริมณฑล ช่วยเหลือผู้ประกอบการ 1,500 รายที่มีศูนย์นวัตกรรมและความรู้ ของ มทร.ธัญบุรีทำหน้าที่หลักในการช่วยเหลือ โฟกัสการพัฒนาทักษะออนไลน์ การเจรจาจับคู่ธุรกิจกับต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน และการผนึกกำลังกับแพลตฟอร์มออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างมั่นคง สอดรับกับสถานการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่ และสร้างโอกาสในการพัฒนาธุรกิจต่อไป
.
ณัฐวรา กีรติธนาพันธ์ วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน