นักวิจัย มทร.อีสาน ทำผลงานเยี่ยม สร้างชื่อ คว้ารางวัลผลงานวิจัย ตีพิมพ์ผลงานและจดอนุสิทธิบัตรผลงานด้านนวัตกรรมกว่า 19 ผลงาน ในเดือน มิถุนายน 2564

รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า ในเดือนมิถุนายน นักวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. ทำผลงานเยี่ยมคว้ารางวัลจากการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ จำนวน 3 ผลงาน อาทิเช่น รางวัลเหรียญทอง ด้านงานวิจัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมออนไลน์ ระดับนานาชาติ ในงาน E-INNOVATE 2021 – International Invention & Innovation Show ณ สาธารณรัฐโปแลนด์, รางวัล การนำเสนองานวิจัย ระดับดี และ รางวัลในการนำเสนอผลงานวิจัย ประเภทการนำเสนอด้วยโปสเตอร์ ในการประชุมวิชาการสัตวศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 9และสามารถตีพิมพ์ผลงานวิจัยในวารสารงานวิจัยทั้งระดับชาติและนานาชาติ จำนวน 9 เรื่อง นอกจากนี้ คณาจารย์และนักวิจัย มทร.อีสาน ยังมีผลงานที่ได้รับการจดอนุสิทธิบัตรนวัตกรรม จำนวน 6 ผลงาน ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในทางอุตสาหกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ สามารถลดระยะเวลา ลดขั้นตอน ทำให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าได้ในปริมาณที่เพิ่มขึ้น รวดเร็วขึ้นอีกด้วย
.
สำหรับ มทร.อีสาน ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาด้านวิชาชีพ นวัตกรรม และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยได้มีพันธกิจด้านการส่งเสริมให้บุคลากรและนักศึกษาได้สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่ การผลิต การบริการ และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ประเทศอีกหนึ่งพันธกิจ ภายใต้การกำกับติดตามของสภามหาวิทยาลัย โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภามหาวิทยาลัย มทร.อีสาน และยังคงมุ่งเน้นการพัฒนามหาวิทยาลัยในด้านต่างๆ ให้ทัดเทียมมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกต่อไป
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน