มทร.ล้านนา เชียงราย ร่วมโครงการ อบรมมัคคุเทศก์ท้องถิ่น ประจำปี 2564

อาจารย์ประจำสาขาศิลปศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา เชียงราย ร่วมเป็นวิทยากรในโครงการอบรมมัคคุเทศก์ท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ของเทศบาลตำบลเวียงเชียงของ ณ โรงแรมน้ำโขงริเวอร์ไซด์ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
.
ผศ.ธนากร สร้อยสุวรรณ ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.ล้านนา เชียงราย เปิดเผยว่า “ เทศบาลตำบลเชียงของจัดโครงการอบรมมัคคุเทศก์ท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2564 นี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงของ สร้างการมีส่วนร่วมในชุมชน สร้างรายได้ และส่งเสริมให้ประชาชนได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติเมืองเชียงของ และเรียนรู้การเป็นมัคคุเทศก์ท้องถิ่น โดยทางมหาวิทยาลัยได้นำคณาจารย์ และนักศึกษา มาแนะแนวทาง ให้ความรู้ ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมลงพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ วัดสบสม วัดหาดไคร้ วัดศรีดอนชัย วัดพระแก้วและวัดหลวง เพื่อฝึกปฏิบัติการจริง”
.
ในการอบรมครั้งนี้ มีคณาจารย์ จาก มทร.ล้านนา เชียงราย ได้แก่ อาจารย์สุภัทรจิตต์ มะโนสด อาจารย์อนิรุจ สงค์ธนาพิทักษ์ อาจารย์ประจำสาขาศิลปศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ และนักศึกษา มทร.ล้านนา เชียงราย ลงพื้นที่ให้ความรู้ โดยมีผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมรับฟังการอบรมในครั้งนี้
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน