SME CHAMPION l แนะ SMEs คิดแคมเปญสร้างยอดขายกับเทศกาลสงกรานต์ไทย

ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด ได้แนะนำวิธีการมองธุรกิจในช่วงแคมเปญที่มีระยะเวลาเป็นตัวกำหนด อย่างเช่นเทศกาลสงกรานต์นี้ เป็นโอกาสที่จะมองหากลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน โดยอาจจะเริ่มจากกลุ่ม “คนขับรถ” ที่ใช้ช่วงเวลาโอกาสนี้สัญจรไปท่องเที่ยว

นอกจากคนขับรถแล้ว ยังมีเพื่อนร่วมเดินทางอย่างน้อย 2-4 คนที่พร้อมเดินทางไปด้วยกัน ก็จะเป็นอีกกลุ่มที่ SME จะใช้ช่องทางนี้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ SME อาจจะใช้ GOOGLE ในการโปรโมทร้านอาหาร ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่จะใช้ GOOGLE ในการค้นหาข้อมูล ซึ่งจะเป็นทางเลือกที่ดีในการเข้าถึงไว้เร็วขึ้น

รวมไปถึงการใช้ GOOGLE ADWORDS ก็จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้เพิ่มสูงขึ้นด้วย ดังนั้นแล้ว การใช้ช่วงเวลาในแคมเปญสำคัญๆ เช่นนี้ เป็นโอกาสที่ดีเพื่อสร้างความรู้จักกับธุรกิจ บริการ และสินค้าของเราได้

ติดตามข่าวสารการส่งเสริม SME กับ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และปิยะพงษ์ เคนทวาย