ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด ได้แนะนำวิธีการมองธุรกิจในช่วงแคมเปญที่มีระยะเวลาเป็นตัวกำหนด อย่างเช่นเทศกาลสงกรานต์นี้ เป็นโอกาสที่จะมองหากลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน โดยอาจจะเริ่มจากกลุ่ม “คนขับรถ” ที่ใช้ช่วงเวลาโอกาสนี้สัญจรไปท่องเที่ยว
นอกจากคนขับรถแล้ว ยังมีเพื่อนร่วมเดินทางอย่างน้อย 2-4 คนที่พร้อมเดินทางไปด้วยกัน ก็จะเป็นอีกกลุ่มที่ SME จะใช้ช่องทางนี้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้
สำหรับเทศกาลสงกรานต์ SME อาจจะใช้ GOOGLE ในการโปรโมทร้านอาหาร ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่จะใช้ GOOGLE ในการค้นหาข้อมูล ซึ่งจะเป็นทางเลือกที่ดีในการเข้าถึงไว้เร็วขึ้น
รวมไปถึงการใช้ GOOGLE ADWORDS ก็จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้เพิ่มสูงขึ้นด้วย ดังนั้นแล้ว การใช้ช่วงเวลาในแคมเปญสำคัญๆ เช่นนี้ เป็นโอกาสที่ดีเพื่อสร้างความรู้จักกับธุรกิจ บริการ และสินค้าของเราได้
ติดตามข่าวสารการส่งเสริม SME กับ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และปิยะพงษ์ เคนทวาย
















