คณะสัตวแพทยศาสตร์ มทร.ตะวันออก จัดการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “รู้จัก ASF : การแก้ไข การรับมือ และการกลับเข้าวงจร การเลี้ยงสุกรในอนาคต”

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “รู้จัก ASF : การแก้ไข การรับมือ และการกลับเข้าวงจร การเลี้ยงสุกรในอนาคต” โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก นายสัตวแพทย์ลือชัย อิพภูดม เป็นวิทยากรในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหารคณาจารย์และนักศึกษา คณะสัตวแพทยศาสตร์ และมีรองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.วรวุฒิ ฤกษ์อำนวยโชค คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย
.
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรค African swine fever (ASF) ที่เป็นโรคระบาดสำคัญในสุกร ซึ่งมีความสำคัญและจำเป็นต่อการรับรู้และมีส่วนร่วมในการนำไปประยุกต์ใช้หรือต่อยอดความรู้ที่ได้รับไปสู่การสร้างแนวทางความร่วมมือด้านเครือข่ายของหน่วยงานและบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรวิชาชีพทางด้านสัตวแพทยศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องในการเฝ้าระวังโรค ASF ที่อาจจะอุบัติขึ้นในประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้ตลอดการดำเนินกิจกรรมมหาวิทยาลัยฯ ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และสวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด
.
ปุณณภา เหลื่อมล้ำ มทร.ตะวันออก รายงาน