CinemaCafe l 14 peaks: Nothing Is Impossible (2021) และ Boyguards and Assasins (5 พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซน 2009)

CinemaCafe l 14 peaks: Nothing Is Impossible (2021) และ Boyguards and Assasins (5 พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซน 2009)
.
14 peaks: Nothing Is Impossible (กำกับ Torquil Jones, 2021) ภาพยนตร์สารคดีชีวิตจริงของกลุ่มนักปีนเขาชาวเนปาลผู้กล้าหาญ นำทีมโปรเจ็กต์ Project Possible โดย Nirmal Purja และเพื่อนร่วมทีมอีก 4 ชีิวิต Mingma Gyabu Sherpa, Gelijen Sherpa, Lakpa Dendi Sherpa และ Gesman Tamang กับภารกิจที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้นั่นคือการพิชิตยอดเขาที่มีความสูงมากกว่า 8,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลา ทั้ง 14 แห่งให้ได้ ภายในระยะเวลา 7 เดือน (พวกเขาทำเวลาได้ 6 เดือน 6 วัน ระหว่างเดือนเมษายนถึงตุลาคมปี 2019) สารคดีนำเสนอความมุ่งมั่นตั้งใจของ Nirmal Purja และเพื่อนร่วมทีมในการพิชิตยอดเขาทั้ง 14 แห่ง การวางแผน การเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ
.
Boyguards and Assasins (5 พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซน กำกับ Teddy Chan, Produced by Peter Chan และ Huang Ji anxin, 2009) ภาพยนตร์ดัดแปลงจากเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ทางการเมืองของประเทศจีน ช่วงกำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ในปี 1905 ดร. ซุนยัดเซน ผู้นำการปฏิวัติเพื่อโค่นล้มราชวงศ์ชิง ได้วางแผนเดินทางมาฮ่องกงเพื่อประชุมสมาชิก กงเหมยฮุ่ย (สมาพันธ์ความร่วมมือเพื่อการปฏิวัติประชาธิปไตย) ทำให้ทางซูสีไทเฮา ส่งมือสังหารเพื่อกำจัด ดร.ซุนยัดเซน ส่วนทางกลุ่มสนับสนุน ดร.ซุนยัดเซน ก็วางแผนคุ้มกัน ประกอบด้วย เฉินเส้าไป๋ นักปฏิวัติ เดินทางมาฮ่องกงล่วงหน้าเพื่อวางแผนเตรียมการคุ้มกัน เขาประสานงานกับ หลื่อวี้ถัง นักธุรกิจใหญ่ที่แอบให้การสนับสนุนทางการเงินให้กับขบวนการประชาธิปไตย และเป็นคนช่วยหาคนคุ้มกัน คือ คนลากรถ พ่อค้าเร่ร่างยักษ์ ขอทานที่มีฝีมือการต่อสู้ อดีตตำรวจราชสำนัก และลูกสาวนายพลฟางที่มาเข้าร่วมเพื่อล้างแค้นแทนพ่อ นอกจากนั้นยังมี หลี่ฉงกวง ลูกชายอายุ 17 ปี ของ หลื่อวี้ถัง ที่ยอมเสียสละปลอมตัวเป็น ดร.ซุนยัดเซน เพื่อสร้างความสับสนให้กับทีมล่าสังหาร นอกจากภาพยนตร์โชว์ฉากการต่อสู้ที่เร้าใจ ยังเป็นการคาราวะบุคคลที่ยอมเสียสละชีวิตเพื่อประชาธิปไตยอีกด้วย ภาพยนตร์ยังมีบางฉากที่แสดงการคาราวะต่อภาพยนตร์รัสเซีย เรื่อง The Battleship Potemkin (Dir. Sergey M. Eisenstein, 1925) ในองก์ The Odessa Step ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีเนื้อหาว่าด้วยเรื่องการลุกฮือของประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคมเช่นเดียวกัน
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ส่งประกวดในงาน Hong Kong Film Award 2010 ได้รับรางวัล ออกแบบฉากการต่อสู้ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 19 ธันวาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe