มทร.อีสาน ร่วมต้อนรับศิลปินไทยและเทศ ในงาน International Preview มหกรรมศิลปะนานาชาติ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 นางสาวจุฬาลักษณ์ พลเสนา ผู้อำนวยการสถาบันบริการวิชาการแห่ง มทร.อีสาน และ อาจารย์บุญเกิด ศรีสุขา อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเข้าร่วมเปิดกิจกรรม International Preview มหกรรมศิลปะนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 ณ ห้องประชุมตะโกราย 1 อาคารสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มทร.อีสาน โดยมี นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรม
.
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 -18 ธันวาคม 2564 เพื่อสร้างการรับรู้ และเผยแพร่การจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 ภายใต้แนวคิดหลัก “เซิ้ง…สิน ถิ่นย่าโม” กระตุ้นการชมผลงานจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งกิจกรรมเป็นการนำชมผลงานของศิลปินในพื้นที่จัดงาน ซึ่งได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากศิลปินที่มีชื่อเสียงจาก 25 ประเทศทั่วโลก จำนวน 53 คน ในพื้นที่หลัก 3 พื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ได้แก่ อำเภอปากช่อง ณ หอศิลป์พิมานทิพย์ อำเภอพิมาย ในบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย และอำเภอเมือง เช่น บริเวณบ้านพักผู้พิพากษา ลานย่าโม สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว สวนสัตว์นครราชสีมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และหอสมุดเฉลิมพระเกียรติ ร.9 นครราชสีมา
.
สำหรับนิทรรศการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Korat 2021 จะมีการจัดแสดงผลงานตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/pg/ThailandBiennaleKorat2021 หรือสอบถามได้ที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๔๔๒๒ ๐๘๙๘
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน