ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มทร.ธัญบุรี ออกประกาศฉบับที่ 36 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19

คณะกรรมการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มทร.ธัญบุรี ออกประกาศคณะกรรมการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ฉบับที่ 36 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน มีรายละเอียด ดังนี้
ข้อ 1 ให้หัวหน้าหน่วยงานและรองอธิการบดีกำกับดูแล แจ้งให้บุคลากรในสังกัดทุกคนที่กลับจากการท่องเที่ยวหรือกลับจากภูมิลำเนา เมื่อกลับมาถึงที่พำนัก ให้รายงานตัวต่อหน่วยงานผ่านระบบ Online และให้หน่วยงานพิจารณามอบหมายให้บุคลากรดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหน่วยงาน Work form home ตามความเหมาะสม โดยไม่ให้มีผลกระทบต่อการปฏิบัติราชการ หากมีความจำเป็นเร่งด่วน ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาสั่งการให้บุคลากรเข้ามาปฏิบัติงานภายในมหาวิทยาลัยได้และให้หน่วยงานรายงานต่อมหาวิทยาลัย
.
ข้อ 2 ให้ทุกหน่วยงานหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่ทำให้เกิดการรวมกลุ่มหรือเคลื่อนที่ของคนจำนวนมาก เช่น การประชุม การสัมมนา การฝึกอบรม การจัดสอบ หากมีความจำเป็น ให้จัดกิจกรรมโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด ทั้งนี้ ยกเว้นกรณีการยกเลิก ระงับหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมใดแล้วอาจเกิดผลเสียแก่ทางราชการ ขอให้พิจารณาดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าวภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเต็มขีดความสามารถ
.
ข้อ 3 ให้หัวหน้าหน่วยงานและรองอธิการบดีที่กำกับดูแล เป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการตามประกาศนี้ของแต่ละหน่วยงานและมีอำนาจในการออกประกาศหรือแนวปฏิบัติใดๆที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ซึ่งไม่ขัดแย้งกับประกาศฉบับนี้
ทั้งนี้ ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 จนถึงวันที่ 14 มกราคม 2565 หรือจนกว่าจะมีประกาศอื่นเปลี่ยนแปลง
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต