อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เผยเด็กเรียนดีมีความสามารถ สมัคร TCAS รอบ 1 เข้าเรียนเกินกว่าแผนที่เปิดรับ ชี้ความสำเร็จมาจากการสร้างเครือข่ายครูแนะแนวกว่า 400 โรงเรียนทั่วประเทศ

รองศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ มทร.ธัญบุรี ได้ดำเนินการเปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ในระบบ TCAS รอบที่ 1 ซึ่งปิดรับสมัครไปเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีนักเรียนสมัครเข้ามามากกว่าแผนรับ แม้ว่ารอบที่ 1 จะจำกัดเกรดและเน้นคุณสมบัติหรือผลงานต่างๆไว้ค่อนข้างสูง แต่นักเรียนที่เก่ง มีผลงานดีก็สนใจสมัครเป็นจำนวนมาก
.
ผลตอบรับที่เกิดขึ้นนี้ ประเมินว่ามาจากการทำงานหนักอย่างต่อเนื่องของบุคลากร มทร.ธัญบุรี ทั้งกองพัฒนานักศึกษา ฝ่ายวิชาการรวมถึงผู้บริหารระดับสูง คณบดีคณะต่างๆที่มาร่วมกิจกรรมแนะแนวนักเรียนทั่วประเทศ สร้างเครือข่ายครูแนะแนวไว้กว่า 400 โรงเรียน ฉะนั้น การเข้าถึงนักเรียนเพื่อแนะสิ่งดี ที่เป็นประโยชน์โดยตรงไปให้อย่างจริงใจ ครบถ้วน จึงง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น นักเรียนในโรงเรียนต่างๆมีการเตรียมข้อมูลมาซักถามพูดคุยก่อนตัดสินใจ รวมทั้งรู้จักว่า มทร.ธัญบุรี เป็น Innovative university มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม มุ่งผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพและสร้างผลงานด้วยนวัตกรรม จึงทำให้นักเรียนที่มีความสามารถตัดสินใจสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยในปีนี้
.
โดยขอฝากถึงนักเรียนที่ต้องการเข้ามาศึกษาต่อที่ มทร.ธัญบุรี ในปีการศึกษา 2565 ยังมีโอกาสสมัครในรอบที่ 2 โควตา รวมทั้งรอบแอดมิชชันและรับตรงอิสระ หากค้นพบตัวเองแล้วว่าต้องการพัฒนาด้านใด ส่วนใครที่ยังไม่ชัดเจน สามารถเข้าร่วมกิจกรรมแนะแนวของ มทร.ธัญบุรี ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต